Ngày 15/11, Hội chợ Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thái Lan năm 2015 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị IMPACT, tỉnh Nonthaburi. Trong lần triển lãm này, Bộ trưởng Kh-CN Thái Lan tỏ ra quan tâm tới sản phẩm của Việt Nam.

Hội chợ năm nay có trên 100 doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu khoa học Thái Lan và quốc tế tham dự. Việt Nam cũng có một số sản phẩm công nghệ trưng bày tại Hội chợ.

Đây là Hội chợ lớn nhất về Khoa học và Công nghệ, được tổ chức hàng năm tại Thái Lan để giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ tới người tiêu dùng. Năm nay, Hội chợ có gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài, dự kiến sẽ thu hút trên 1 triệu lượt khách tới thăm quan, tìm hiểu hợp tác đầu tư.

viet nam tham du hoi cho khoa hoc thai lan hinh 0
Ông Pichet - Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Thái Lan (thứ 3 từ phải sang) đặc biệt quan tâm tới sản phẩm công nghệ của Việt Nam.

Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm công nghệ. Trong đó, công nghệ truyền dẫn internet, nén dữ liệu hình ảnh và công nghệ ép tôn lạnh đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách tham quan. Một số doanh nghiệp nước ngoài đã trao đổi, tìm hiểu và bày tỏ ý định hợp tác đầu tư với phía Việt Nam.

Hội chợ Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thái Lan 2015 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/11 tới./.