Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh vừa gửi thư chúc mừng tới các nhà khoa học là người Việt Nam có công trình nghiên cứu về vật lý hạt nhân được đăng tải trên tạp chí quốc tế uy tín Physical Review Letters.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh gửi thư chúc mừng các nhà khoa học.

Bài báo có tiêu đề: “Mô tả vi mô đồng thời mật độ mức và hàm lực phóng xạ của hạt nhân nguyên tử” của nhóm tác giả gồm PGS-TS Nguyễn Quang Hưng (Đại học Duy Tân, Đà Nẵng), TSKH Nguyễn Đình Đăng (Viện Nghiên cứu vật lý và hoá học Riken, Nhật Bản), thạc sỹ Lê Thị Quỳnh Hương (Đại học Khánh Hoà, Nha Trang).

“Đây là lần đầu tiên công trình nghiên cứu trong lĩnh vực hạt nhân thực hiện tại Việt Nam do các tác giả là người Việt Nam được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín về vật lý. Bài báo có ý nghĩa đặc biệt đối với nghiên cứu vật lý hạt nhân ở Việt Nam và là niềm tự hào cho khoa học cơ bản Việt Nam” - Bộ trưởng viết và chia sẻ, việc nghiên cứu vật lý hạt nhân ở Việt Nam hiện gặp nhiều khó khăn hơn so với nhiều lĩnh vực khác, các nhà khoa học thường phải ra nước ngoài để có thể làm việc trên máy gia tốc mà Việt Nam chưa có. Vì vậy, thành tích trên thể hiện quyết tâm vượt khó đáng khích lệ.