Bộ KH&CN đã hỗ trợ kinh phí 1,2 tỷ đồng để xây dựng 12 nhà tình nghĩa cho các hộ dân thuộc các gia đình chính sách, các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020.

Vào tháng 4 vừa qua, nhân chuyến làm việc tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã thay mặt Bộ KH&CN, thông qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 2 tỉnh để hỗ trợ kinh phí 1,2 tỷ đồng để xây dựng 12 nhà tình nghĩa cho các hộ dân thuộc các gia đình chính sách, các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020.

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, 04 nhà tình nghĩa được hoàn thành để bàn giao cho các gia đình đúng dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021). Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ KH&CN, LĐLĐ 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị phối hợp với Sở KH&CN, tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngày 21/7 tại tỉnh Quảng Bình, đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy và bà Dương Thị Chiến.

Nhà của bà Nguyễn Thị Thủy (thôn Lăng Chùa, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy) và nhà của bà Dương Thị Chiến (thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh).

Bà Thủy có chồng là bệnh binh (đã mất) và em trai chồng là liệt sỹ, bản thân bà Thủy cũng là thương binh và đang bị bệnh hiểm nghèo. Hiện, bà Thủy đang sống với con trai, không có công việc ổn định nên hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn.

Bà Dương Thị Chiến là thương binh, từng là thanh niên xung phong, công nhân quốc phòng Z-171 (thuộc xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới hiện nay), nghỉ hưu năm 1990. Hiện, bà Chiến bị tai biến đang sống với con gái, thuộc hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 22/7, tại tỉnh Quảng Trị, đã tổ chức khánh thành, bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Nguyệt và ông Nguyễn Võ.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa trao tặng gia đình bà Lê Thị Nguyệt.

Gia đình bà Lê Thị Nguyệt năm nay 57 tuổi (trú tại thôn Duy Viên, xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là con liệt sĩ Lê Văn Tân hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khoảng 30 năm trước, bà Nguyệt gặp bạo bệnh dẫn đến bị thần kinh nặng, không thể làm chủ được ý thức của mình. Không thể lao động, các sinh hoạt hằng ngày đều nhờ vào sự giúp đỡ của người thân, bà con lối xóm trong căn nhà đã xuống cấp.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa trao tặng gia đình ông Nguyễn Võ.

Gia đình ông Nguyễn Võ (trú tại Triệu Vân, Triệu Phong, Quảng Trị) và người vợ đều là thương binh 4/4. Khi tham gia kháng chiến, ông Võ bị địch bắt tù đày năm 1967. Nay đã 74 tuổi, nhưng gia đình ông sống trong ngôi nhà tạm đã xây dựng từ lâu.