Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016 - 2017 cho các cháu là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động thuộc Công đoàn Bộ đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế.

Tới dự Lễ tuyên dương có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc; đồng chí Phạm Quang Trung, Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN; các đồng chí trong BCH Công đoàn Bộ; Đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN; Đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ; đại diện cho gần 4000 cháu có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017 là con của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Tổng kết thành tích học tập và rèn luyện của các cháu học sinh năm học 2016 - 2017 cho thấy, trong tổng số 46 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN có 3.937 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có cháu đạt giải thành phố, cháu đạt giải quốc gia và cháu đạt giải quốc tế cụ thể như sau: cấp quốc tế: 03 cháu; cấp quốc gia: 18 cháu; cấp thành phố: 43 cháu; cấp quận: 250 cháu; cấp trường: 3.623 cháu, trong đó cấp Tiểu học: 2.582 cháu; PTCS: 813 cháu; PTTH: 228 cháu. Tỷ lệ các cháu học sinh giỏi trong 5 năm 2012-2017 đã tăng gần 1.900 cháu.

Tiếp nối truyền thống từ các năm học trước, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã quyết định trao 3 phần quà cho các cháu học sinh giỏi có thành tích nổi bật trong năm học 2016-2017, mỗi món quà trị giá 5 triệu đồng được trao cho các cháu: Bùi Hồng Hiếu, học sinh lớp 11A Lý Trường chuyên Khoa học tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội, con bà Đào Thu Hà, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, đạt Huy chương bạc đề tài Máy phá và hút bụi tại triển lãm quốc tế về Sở hữu trí tuệ, phát minh, sáng chế và Công nghệ Bangkok năm 2017; Phạm Thị Ngọc Minh, học sinh lớp 11 Sinh, trường THPH Hà Nội -Amsterdam, con bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trung tâm QUACERT, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh Trung học năm học 2016-2017; Tạ Bảo Ngọc, học sinh giỏi lớp 8A2 trường THCS Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội, con ông Tạ Việt Hòa, Văn phòng Bộ KH&CN.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2016 - 2017. Thứ trưởng rất vui mừng vì số lượng học sinh giỏi ngày càng tăng, rất nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tích học tập của các cháu không những là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của cả Bộ KH&CN, các cháu đã tiếp nối được truyền thống gia đình, của cha mẹ vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Đặc biệt hơn, có rất nhiều cháu đạt giải cấp thành phố, quốc gia, quốc tế lại liên quan đến chính nghề nghiệp của bố, mẹ các cháu đang làm việc tại Bộ KH&CN. Trong thành tích này cũng phải ghi nhận những cố gắng của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động của Bộ KH&CN, những người giỏi việc Bộ đảm việc nhà. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ tại cơ quan, phụ huynh đã quan tâm động viên các cháu trong học tập.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình, đạt thành tích cao. Các cháu là tấm gương trong học tập để toàn bộ học sinh giỏi hôm nay noi theo. Thứ trưởng mong muốn các cháu hãy biết tận dụng những cơ hội có được để học tập tốt hơn và chúc các cháu bước vào năm học mới 2017 - 2018 sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn, nhiều học sinh giỏi ở các cấp, các kỳ thi trong nước và quốc tế hơn.

Cháu Bùi Hồng Hiếu, học sinh lớp 11A Lý Trường chuyên KHTN ĐHQG Hà Nội thay mặt cho các cháu đạt thành tích xuất sắc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc học tập và rèn luyện

Cháu Bùi Hồng Hiếu, học sinh lớp 11A Lý Trường chuyên KHTN ĐHQG Hà Nội thay mặt cho các cháu đạt thành tích xuất sắc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc học tập và rèn luyện. Cháu chia sẻ, tham gia cuộc thi cháu có cơ hội được giao lưu, học hỏi nhiều hơn. Nếu như trên lớp cháu được nghe giảng chủ yếu về lý thuyết thì thông qua cuộc thi, cháu có cơ hội mang những kiến thức mình học triển khai vào thực tế. Cuộc thi mang cho cháu những trải nghiệm tuyệt vời, được tiếp xúc với nhiều người, học hỏi kinh nghiệm bạn bè quốc tế, phát triển được kỹ năng nhóm, kỹ năng thuyết trình…tất cả tạo tiền đề để cháu hướng tới những thứ lớn lao hơn trong cuộc sống và thực sự bổ ích khi cháu đi làm trong tương lai.

Để có được thành công ngày hôm nay, cháu cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới bố, mẹ cháu, người luôn tiếp sức và đồng hành trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của cháu. Cảm ơn các bác, cô, chú công tác tại Bộ KH&CN đã tổ chức buổi tuyên dương rất có ý nghĩa, kịp thời động viên cháu và các bạn tiếp tục phấn đấu, vươn lên, ngày càng có nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

“Các bác, các cô, chú hãy tin tưởng ở chúng cháu, tin tưởng ở thế hệ tương lai của mình sẽ không ngừng học tập và rèn luyện để luôn trở thành con ngoan, trò giỏi và đạt được những thành tích cao trong học tập làm rạng danh đất nước”, cháu Bùi Hồng Hiếu bày tỏ.

Ngay sau Lễ tuyên dương, các cháu được thưởng thức các tiết mục đặc sắc và giao lưu cùng các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuổi trẻ trong không khí vui vẻ, thân thiện.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

Toàn cảnh Lễ tuyên dương

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc trao phần thưởng của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho các cháu đạt thành tích xuất sắc năm học 2016-2017

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN lên trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi cấp quốc gia

Ông Phạm Quang Trung, Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN lên trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi quốc tế

Bà Vũ Thị Hòa, Phó ban Nữ Công Công đoàn Viên chức Việt Nam lên trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi cấp thành phố