Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức về tác hại của thuốc lá, đồng thời thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ KH&CN đã tổ chức cuộc thi "Viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá".

Cuộc thi "Viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá" do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phát động từ ngày 13/3/2017; đối tượng tham gia là các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác và làm việc tại Bộ KH&CN.

Mục đích cuộc thi là đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới cộng đồng, tập trung phản ánh chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền rộng rãi những tấm gương điển hình về việc thực hiện môi trường không khói thuốc và phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường sự quan tâm của báo chí đối với công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, ghi nhận, cổ vũ, động viên các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, bài thi hợp lệ là bài thi có các câu trả lời đúng về các quy định pháp luật và việc thực thi pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; không vi phạm pháp luật Việt Nam và thể lệ cuộc thi; chưa từng dự thi và đoạt giải ở các cuộc thi khác; không nhận tài trợ của các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc lá để thực hiện. Bài dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt và phải là sáng tạo của tác giả hoặc nhóm tác giả; tác giả hoặc nhóm tác giả phải chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật.

Ban Tổ chức được quyền sử dụng các bài đoạt giải để phục vụ các hoạt động, chương trình tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các mục đích khác phục vụ hoạt động quản lý nhà nước.


Ban Tổ chức tiếp nhận bài dự thi trước ngày 28/3/2017. Địa chỉ nhận bài dự thi: Phòng Quản trị y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (phòng 115) - 113 Trần Duy Hưng, quận cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi hết thời hạn nhận bài dự thi, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo sẽ tổ chức chấm thi để chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các bài có điểm từ cao xuống thấp.

Ban Tổ chức sẽ chấm điểm các tập thể để lựa chọn những tập thể đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.