Sáng ngày (18/8), Sở Khoa học & Công nghệ Bình Định đã tổ chức tập huấn “Vai trò, cách xây dựng và quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp” cho các nhà doanh nghiệp và các cán bộ làm khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Bình Định

Lớp tập huấn được TS. Đào Minh Đức - Nguyên trưởng phòng Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, trình bài với các nội dung như: Kinh tế tri thức và quản trị tài sản trí tuệ, Nhận biết các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp và chuyên đề Kiểm toán tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp. Trong bất kỳ một doanh nghiệp, một Trường Đại học, một Viện nghiên cứu cũng như một cơ quan tổ chức, đều có một dòng sáng kiến đổi mới (innovations) như: đó là các kết quả R&D mới, công nghệ mới, sản phẩm mới, phương án tài chính mới.

Cũng tại lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định - cung cấp cho các doanh nghiệp về ‘Pháp luật về doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, cũng như việc xây dựng mạng lưới hội động khoa học công nghệ trong doanh nghiệp”.

TS. Lê Công Nhường, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Bình Định phát biểu khai mạc lớp tập huấn
TS. Lê Công Nhường, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Bình Định phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn TS. Lê Công Nhường, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Bình Định phát biểu: “Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình "Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học tỉnh Bình Định giai đoạn 2016-2020", nhằm từng bước cải thiện nhận thức về tầm quan trọng trong việc quản trị tài sản trí tuệ đối với doanh nghiệp.

Tại Bình Định có hai doanh nghiệp khoa học kinh doanh đạt hiệu quả cao là Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định và Cổ phần Phân bón và Dịch vụ tổng hợp Bình Định.