Trong 23 tác phẩm đạt giải năm nay, Báo Khoa học và phát triển vinh dự đoạt giải Ba về thể loại báo điện tử với tác phẩm "Tường thuật trực tuyến: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt các nhà khoa học trẻ“.


Sáng nay, 14/01, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ Trao Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2015.

Đại diện giải nhất báo in nhận giải
Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2015 trao giải nhất thể loại báo in.

Tham dự Lễ trao giải có ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2015; cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, địa phương; các tác giả, đại diện tác giả của các tác phẩm, nhóm tác phẩm được nhận Giải thưởng báo chí về KH&CN 2015.

Đại diện nhóm tác giải Báo Khoa học và Phát triển (bên trái ngoài cùng) Lê Việt Tuấn nhận giải
Đại diện nhóm tác giả Báo Khoa học và Phát triển (ngoài cùng bên trái) lên nhận giải.

Với tác phẩm "Tường thuật trực tuyến: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt các nhà khoa học trẻ", nhóm tác giả Lê Việt Tuấn, Nguyễn Mai Hoa, Lâm Bích Ngọc, Trần Thị Hồng, Nguyễn Thùy Dương của Báo Khoa học và Phát triển vinh dự nhận giải Ba cho thể loại báo điện tử.

Các tác giả nhận giải báo chí KH&CN năm 2015
Các tác giả nhận giải báo chí KH&CN năm 2015

Trong năm 2015, Ban tổ chức đã nhận được 855 tác phẩm dự thi, nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc nhiều báo, đài trung ương và địa phương trên cả nước thuộc 4 thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình tham dự Giải thưởng, vượt 264 tác phẩm/nhóm tác phẩm so với năm 2012 (591 tác phẩm/nhóm tác phẩm).

Ban tổ chức đã chọn 77 tác phẩm vào vòng Chung tuyển, và chọn ra 23 tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc, đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu của Giải thưởng.

Cụ thể, 23 tác phẩm và nhóm tác phẩm được trao Giải thưởng gồm: Thể loại báo in (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích); Thể loại truyền hình (01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải khuyến khích); Thể loại phát thanh (01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích); Thể loại báo điện tử (01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích).

Tập thể phóng viên báo Khoa học và Phát triển
Tập thể lãnh đạo, phóng viên báo Khoa học và Phát triển

Giải thưởng báo chí năm nay ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN, đồng thời tạo động lực nhằm khuyến khích các phóng viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN để góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất, kinh doanh; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2016 sẽ tiếp tục được phát động và đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo có đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình.