Sáng 12/9, phát biểu khai mạc diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 diễn ra tại TPHCM, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, chưa bao giờ lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lại được các nền kinh tế - nhất là các nước APEC - quan tâm đến như vậy.

Toàn cảnh Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017. Ảnh: Lê Toàn
Toàn cảnh Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017. Ảnh: Lê Toàn

“Tuy nhiên, hệ sinh thái khởi nghiệp trong các nền kinh tế APEC vẫn trong quá trình hoàn thiện và còn nhiều khoảng cách giữa các nền kinh tế. Các doanh nghiệp khởi nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi nguồn lực. Điều này đòi hỏi các nước thành viên tăng cường hợp tác để tạo nền tảng vững chắc, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” - Thứ trưởng khuyến nghị.

Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nền kinh tế APEC chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất sáng kiến để xây dựng khối APEC chia sẻ lợi ích chung, phát triển bền vững. Các nội dung thảo luận hướng đến việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững, thân thiện với môi trường.