Súng chống sương, với thiết kế giống như một máy phun nước dạng sương, được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu để giảm ô nhiễm ở Ấn Độ hiện nay.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, các nhà chức tranh tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã quyết định thử nghiệm việc sử dụng “súng chống sương” khổng lồ để tạm thời làm sạch khói bụi tại những khu vực ô nhiễm nhất trong thành phố.

Ô nhiễm không khí ở New Delhi. Ảnh: NDTV.
Ô nhiễm không khí ở New Delhi. Ảnh: NDTV.

“Súng chống sương”, với thiết kế giống như một máy phun nước dạng sương được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu nhằm làm giảm mức độ ô nhiễm hiện nay tại New Delhi. Thiết bị ban đầu sẽ được thử nghiệm tại khu vực Anand Vihar.

Theo Bộ Môi trường Ấn Độ, các chuyên gia sẽ quan sát sự thay đổi về mức độ ô nhiễm (nếu có) sau cuộc thử nghiệm. Nếu thành công, “súng phun sương” sẽ được sử dụng rộng rãi trên đường phố New Delhi.

Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi đo được số hạt bụi mịn PM 2,5 trong không khí lúc 14h ngày hôm qua là 408, tức là nhiều gấp 8 lần so với ngưỡng an toàn tối đa là 50 và cao gấp 12 lần so với giới hạn khuyến cáo. Theo các nhà khoa học, những hại bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet có khả năng đi vào phổi, gây ra bệnh tim, đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh đường hô hấp./.