Ngày 21/4, tại Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã diễn ra Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 19.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 400 sinh viên giỏi cùng các giảng viên, chuyên gia về Vật lý ở 49 trường đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc.

Cuộc thi là một trong những sân chơi trí tuệ lớn, khuyến khích các tài năng Vật lý trẻ phát huy năng lực và tính sáng tạo của mình. Đây cũng là cuộc thi Olympic Vật lý có số lượng đoàn và thí sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Ảnh: Người lao động
Ảnh: Người lao động

Các thí sinh sẽ tham gia 3 phần thi: Giải bài tập (4 câu hỏi), thực nghiệm (1 bài thí nghiệm) và thi trắc nghiệm (20 câu hỏi). Nội dung kiến thức của các phần thi theo chương trình Vật lý Đại cương cho các trường đại học, cao đẳng và các học viện gồm: Cơ-nhiệt, điện từ học, vật lý lượng tử.

Trong khuôn khổ của Cuộc thi năm nay còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý khác như: Giao lưu, trao đổi về nghiên cứu khoa học và giảng dạy Vật lý giữa các đoàn, giao lưu văn nghệ…

Nhiều đề tài nghiên cứu Vật lý được các giảng viên, sinh viên trình bày tại các buổi trao đổi như: “Nghiên cứu động học bóng khí sinh ra sau quá trình shock gây nên bởi tia laser trong môi trường chất lỏng”, “Ứng dụng các mô hình vật lý trong nghiên cứu hành vi của sinh vật”…

Cuộc thi kéo dài đến ngày 24/4.