Những trận thi đấu tại vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Nam đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của 23 đội tuyển đại diện cho các trường trong khu vực.

Vòng loại cuộc thi khu vực phía Nam có sự tham dự của 23 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng phía Nam. Giống như những mùa trước, Đại học Lạc Hồng vẫn đóng góp cho sân chơi năm nay 6 đội tuyển. Không chịu kém cạnh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh cũng tham dự vòng loại khu vực phía Nam với 6 đội tuyển xuất sắc nhất của trường. Trong khi đó, Đại học Trần Đại Nghĩa mang tới mùa Robocon năm nay 4 đội tuyển đại diện cho trường.

Năm nay đánh dấu sự trở lại của Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tại sân chơi Robocon với 2 đội tuyển. Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh mang tới vòng loại phía Nam 3 đội tuyển và Đại học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi với 2 đội tuyển.

Kết quả bốc thăm thi đấu vòng I của vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Nam.
Kết quả bốc thăm thi đấu vòng I của vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Nam.

Tại vòng I của vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Nam, 23 đội tuyển sẽ được chia thành 6 bảng, trong đó 5 bảng có 4 đội và 1 bảng có 3 đội. Các đội trong mỗi bảng và các bảng được sắp xếp ngẫu nhiên theo bốc thăm. Bảng gồm 4 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt còn bảng có 3 đội sẽ thi đấu 2 lượt, lấy 3 trận có thành tích cao nhất để tính điểm lợi thế cạnh tranh. Dựa vào kết quả thi đấu, Ban Tổ chức sẽ chọn 6 đội nhất bảng và 6 đội nhì bảng vào vòng II.