21 nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, kiến trúc ... đã được thành lập thành Hội đồng khoa học để tư vấn, hoạch định nhiều vấn đề quan trọng của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có quyết định thành lập Hội đồng khoa học TP gồm 21 thành viên do GS.TS Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP làm chủ tịch.

Ông Phan Minh Tân, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP cùng ông Tô Bửu Giám, Chủ tịch UB giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu làm Phó chủ tịch Hội đồng.

1
GS.TS Nguyễn Ngọc Giao được bầu làm Chủ tịch Hôi đồng Khoa học TP HCM.

Theo quyết định, Hội đồng khoa học thành phố có nhiệm vụ tư vấn việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Tư vấn xây dựng, hoạch định và thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy. Xây dựng các dự thảo chiến lược, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, điều hành của UBND thành phố trong lĩnh vực KHCN, khoa học xã hội...

Hội đồng cũng có trách nhiệm đề xuất và góp ý kiến áp dụng các thành tựu tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, việc thực hiện các dự án đầu tư phát triển lớn ở TP. Đồng thời tư vấn về phương hướng, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng và sử dựng đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật và công nhân có tay nghề cao.

Kinh phí hoạt động hàng năm của Hội đồng được chi từ ngân sách TP, cơ quan thường trực Hội đồng khoa học TP HCM là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố.