Thời điểm sửa chữa xong hai điểm xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG dự kiến vào trưa ngày 24/9.

Thông tin này vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp AAG báo tới các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ thể, thời điểm hoàn thành việc sửa chữa sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong của tuyến cáp biển AAG là vào rạng sáng 13/9.

Với sự cố trên nhánh S2 hướng HongKong - Philippines của tuyến cáp AAG, trung tâm dự kiến sẽ bắt đầu sửa chữa từ ngày 18-9 và hoàn thành lúc trưa ngày 24/9.

Ảnh minh họa.

Trước đó, từ chiều ngày 27/8, cả ba tuyến cáp quang biển kết nối internet Việt Nam đi quốc tế là AAG (Asia-America Gateway), SMW3 (SEA-ME-WE 3) và IA (Liên Á) đều xảy ra sự cố ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền.

Mặc dù các nhà mạng đều đã có sẵn các phương án định tuyến dự phòng do đã quá quen với các sự cố của tuyến cáp quang AAG, nhưng với việc cả ba tuyến cáp quang biển bị sự cố gần như cùng lúc, tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng từ ngày đầu tuần tới sẽ bị ảnh hưởng.

Như vậy trừ tuyến cáp AAG đã có thời điểm dự kiến khôi phục kết nối hoàn toàn, sự cố trên hai tuyến cáp còn lại là SMW3 và IA đều vẫn chưa có thông tin về thời điểm khôi phục.