Các nhà khoa học vừa công bố 13 loài lan mới được tìm thấy ở Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà; Gần 1 tháng sau khi phát hành, Pokemon Go đã lập kỷ lục về số lượt tải về,... là những tin tức đáng chú ý ngày 24/7.

Phó Thủ tướng nhắn gửi tới các nhà khoa học tương lai

Chiều 23/7, trong lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắn gửi tới hàng trăm thí sinh tham dự kỳ thi mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà khoa học tương lai. Phó Thủ tướng cho rằng nhờ có khoa học, các nhà khoa học và cả những người đam mê khoa học mà nhiều điều tưởng chừng chỉ có trong cổ tích. Chắc chắn rằng khoa học về sự sống, sinh học đã đang và sẽ có vai trò ngày càng quan trọng. (XEM THÊM)


Phó Thủ tướng phát biểu tại buổi tổng kết.

Công nghệ tương tác AR được đưa vào giảng đường để dạy học

Giảng viên Ondris Pui của Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam cho hay, anh và các sinh viên của mình đã dùng ứng dụng Augment của công ty Augment (Pháp) để tạo ra nội dung cho môn học kéo dài 6 tuần về tương tác thực tế trong môn học truyền thông số. Theo đó, các sinh viên có thể hiện thực hóa ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thành, giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn. (XEM THÊM)


13 loài lan mới ở khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Viện Sinh học nhiệt đới (Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) vừa công bố loài mới Liparis honbaensis Aver et. Vuong. Liparis Rich, loại lan đặc hữu của Việt Nam. Mẫu vật được thu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà ở độ cao khoảng 1.400 m. Lan có đặc điểm lá không cuống, đầu nhọn; hoa có màu vàng xanh, nở rộng, to từ 4 đến 5 mm, cuống hoa dài 6 đến 8 mm. Trước đó các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 12 loài ở khu bảo tồn này, trong đó nhiều loài chỉ có ở Việt Nam. (XEM THÊM)

Cáp Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế hoạt động ổn định

Nhà mạng Viettel đã ra thông báo hoàn tất việc sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á. Theo thông báo trước đó, việc sửa chữa này phải kéo dài tới 30/7, tuy nhiên đơn vị này đã hoàn tất sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch. Hôm 9/7, tuyến cáp Liên Á đi Hongkong và Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp, ảnh hướng đến hoạt động các nhà cung cấp dịch vụ internet Việt Nam có sử dụng tuyến cáp này. (XEM THÊM)


Tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Pokemon Go đạt kỷ lục số lượt tải về trên App Store

Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, Pokemon Go đã lập tức thiết lập kỷ lục tại Aple Store với lượt tải cao nhất. Tuy nhiên, Apple không công bố số lượt tải cụ thể mà Pokemon Go đã đạt được. Được ra mắt vào 6/7, Pokemon Go đã nhanh chóng tạo cơn sốt trên toàn cầu và lọt vào bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí đầu tiên trên Apple Sotrem vượt qua cả Candy Crush Saga, Facebook Messenger,... (XEM THÊM)


Pokemon Go phá vỡ kỷ lục số lượt tải về tuần đầu tiên trên App Store.

Phát hiện 100 vùng não mới có lợi cho y học

Các nhà khoa học của Viện sức khỏe quốc gia Mỹ cho biết, họ vừa mới tìm ra bản đồ não chi tiết nhất từ trước đến nay. Trong quá trình làm việc, họ đã phát hiện ra gần 100 khu vực não trước đó chưa được ghi nhận. Những khu vực này thuộc các lớp nằm ngoài vùng nếp nhăn não, được gọi là đại não hay chất xám. (XEM THÊM)


iPhone 7 sẽ ra mắt vào giữa tháng 9

Evan Blass, người chuyên rò rỉ các bí mật bom tấn đã đưa ra thông báo khẳng định iPhone 7 sẽ được ra mắt trong thời gian khoảng từ 12/9 – 17/9. Ngoài ra, Evan không tiết lộ thêm thông tin nào. So với lần ra mắt thệ hệ iPhone gần nhất, sự kiện năm nay của Apple muộn hơn vài ngày nhưng vẫn nằm trong tháng 9 đúng với truyền thống. (XEM THÊM)



Facebook thử nghiệm thành công hệ thống phát wifi toàn cầu

Ngày 28/6, Facebook đã đăng tải trên trang chủ một đoạn video và chính thức thông báo thử nghiệm thành công Aquila, máy bay năng lượng mặt trời không người lái, mang Internet đến những vùng xa xôi, hẻo lánh trên thế giới. Zuckerberg cho biết, mục tiêu chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Aquila là cất cánh an toàn, hoạt động ổn định trong không trung và bay được ít nhất 30 phút trước khi hạ cánh. (XEM THÊM)