Từ ngày 29-31/3, triển lãm Analytica 2017 với chủ đề "Công nghệ thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán" sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Theo bà Eva Sauerborn, Giám đốc triển lãm của Analytica Vietnam, đây là triển lãm duy nhất đảm bảo chuỗi cung ứng về mặt hàng hóa từ công nghệ của phòng thí nghiệm chẩn đoán đến công nghệ sinh học và phân tích. Năm nay, triển lãm có sự tham gia của hơn 120 gian hàng đến từ 17 quốc gia, với nhiều gian hàng liên quốc gia giữa Đức, Singapore và Trung Quốc. Mục đích của Analytica 2017 là kết nối cung - cầu trong lĩnh vực thiết bị công nghệ cao nhằm giảm chi phí tìm kiếm, tăng sự tiếp cận trực tiếp sản phẩm, giảm rủi ro trong quá trình giao dịch, chuyển giao công nghệ.

Ông Lê Xuân Định phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia, Bộ KH&CN - cho rằng, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có cơ hội nâng cao năng lực trong lĩnh vực phân tích công nghệ sinh học và chẩn đoán.

“Những công nghệ hiện hữu ở Analytica 2017 có thể ảnh hướng tới quá trình đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp như quy trình hoạt động, sản phẩm, tổ chức và makerting. Hiện nay, bất cứ sản phẩm nào được kiểm nghiệm, phân tích chất lượng cũng sẽ có một thị trường bền vững. Đây chính là visa xâm nhập mọi thị trường của sản phẩm từ khâu sản xuất, tiếp cận sử dụng.”

Bày tỏ kỳ vọng về triển lãm lần thứ 5 này, ông Nguyễn Hữu Dũng - Tổng thư ký Hội Các phòng thử nghiệm Việt Nam - cho rằng đây là cơ hội để những người quan tâm đến lĩnh vực thử nghiệm có thể tiếp cận các công nghệ hàng đầu trên thế giới.

"Điều đặc biệt là những người tham gia triển lãm có cơ hội tiếp cận thiết bị hỗ trợ để nâng cao năng suất lao động trong phòng thử nghiệm. Chẳng hạn, tiền đầu tư một chiếc máy có thể khoảng 8 tỷ đồng, nhưng để phát huy hết công sức thì cần có máy hỗ trợ và thiết bị phụ trợ. Vấn đề là chi phí cho những máy móc này rất đắt. Khi sang Nhật Bản tham quan, tôi thấy những chiếc máy này ở Nhật rẻ hơn nhiều so với Việt Nam. Vì thế, tham gia triển lãm, các đơn vị có cơ hội tiếp cận thiết bị với giá tốt nhất" - ông Dũng nhấn mạnh.