Chiều 11/12/2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KH&CN tổ chức lễ trao Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2015.

Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên Quả Cầu Vàng năm 2015 được trao tặng cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ y - dược; Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường.

Trong số 10 tài năng trẻ có thành tích xuất sắc nhận Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2015 có 01 kỹ sư và 01 sinh viên xuất sắc về CNTT thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, đây cũng là cá nhân trẻ tuổi nhất (1994).
10 tài năng trẻ nhận giải thưởng Thanh niên Quả Cầu Vàng năm 2015.
Bày tỏ niềm vui khi được nhận giải thưởng, TS Nguyễn Thái Sơn cho rằng đây là nguồn động viên, khuyến khích để cho tuổi trẻ có thể phấn đấu tham gia vào con đường khám phá tri thức, ứng dụng vào thực tiễn.

"Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực và đam mê hơn nữa. Trong những năm qua Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ đã có những hỗ trợ, tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia nghiên cứu khoa học. Vì vậy tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Nhà nước" - TS Sơn chia sẻ.

Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật là phần thưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành kỹ thuật, gồm: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. Phần thưởng nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu, ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

20 nữ sinh xuất sắc nhất được nhận Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2015 đều đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu, tiêu biểu. Trong số này có sinh viên Nguyễn Hoàng Ngọc Anh - Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia nghiên cứu đề tài "Phân mức giao thông" tại ESRC Lab. Đây là Chương trình Nghiên cứu tiên tiến cho các nhà khoa học và kỹ sư trẻ Châu Á năm 2014.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các nữ sinh

Theo đó phần thưởng cho nữ sinh nhận tiêu biểu bao gồm biểu trưng phần thưởng; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kèm theo 6,5 triệu đồng.

Bạn Nguyễn Hoàng Ngọc Anh - Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: "Môi trường kỹ thuật tạo điều kiện cho em rèn luyện bản thân, các hoạt động nghiên cứu giúp em có cái nhìn đa chiều và mở rộng khả năng sáng tạo. Em mong trong tương lai sẽ có nhiều bạn nữ tham gia nghiên cứu khoa học hơn nữa".

Theo ông Lê Quốc Phong - Ban Bí thư Trung ương Đoàn: "Tôi cảm thấy rất tự hào về các gương mặt nhận giải thưởng đặc biệt là các bạn nữ. Các bạn đã cho tôi niềm tin vào lực lượng trẻ Việt Nam, nhân tài trẻ Việt Nam trong tương lai không xa chúng ta có thể khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Ngay sau lễ trao giải đã diễn ra lễ ký thỏa thuận giữa các nhà tài trợ và Ban tổ chức Giải thưởng.
Lễ ký thỏa thuận tài trợ Giải thưởng Quả Cầu Vàng giai đoạn 2016 - 2020.