Sáng 22/4, tại Hội trường của Bộ Quốc phòng (số 7, Nguyễn Tri Phương, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải Chất lượng quốc gia và Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 cho các doanh nghiệp trên cả nước.

Tới tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ (KHCN) Chu Ngọc Anh, cùng nhiều lãnh đạo các bộ ban ngành, trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng KHCN Trần Văn Tùng, chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Quốc gia nhấn mạnh đây là giải thưởng duy nhất nhằm tôn vinh chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Hàng năm, Bộ KHCN là đơn vị đứng ra tổ chức, xét duyệt nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh, đồng thời nâng cao hiệu quả hợp tác, hội nhập kinh tế thế giới, nhất là tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh cũng đánh giá cao tầm quan trọng và ý nghĩa của giải thưởng, khẳng định các doanh nghiệp đạt giải chính là những người đi tiên phong trong việc xây dựng văn hóa chất lượng và áp dụng thành công các mô hình, hệ thống quản lý mới cùng những công cụ cải tiến giúp tăng năng suất để đạt hiệu quả kinh doanh nổi bật, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của đất nước, và cho cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới hơn nữa, mong sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận giải thưởng theo hướng coi đó như một bộ tiêu chí quản trị đạt chuẩn quốc tế, để làm động lực cải thiện toàn diện hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và tăng cường năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, Nhà nước cũng cam kết sẽ kiến tạo nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, thông qua xây dựng và triển khai cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy cải thiện năng suất chất lượng, tăng cường chuyển giao, đổi mới công nghệ, bảo vệ và khai thác sở hữu trí tuệ, …

Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia cho 15 doanh nghiệp. Ảnh: Báo Đầu tư

Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia cho 15 doanh nghiệp. Ảnh: Báo ĐT

Năm nay, Ban tổ chức đã trao Giải bạc Chất lượng Quốc gia cho 58 doanh nghiệp, Giải vàng cho 15 doanh nghiệp khác, tất cả đều là những tên tuổi xuất sắc trong các ngành nghề sản xuất và kinh doanh dịch vụ, như: Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank); Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR); Công ty cổ phần Xi măng FICO Tây Ninh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet; Công ty cổ phần Địa ốc Cáp điện Thịnh Phát; Công ty cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM; Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới; Công ty cổ phần Cơ khí Chế tạo máy Long An; Công ty cổ phần Lương thực Vật tư nông nghiệp Nghệ An; Công ty cổ phần Trà Bắc; Công ty cổ phần Euroha; Công ty cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải; Công ty cổ phần Dạ Lan, …

Đáng chú ý, 4 doanh nghiệp đã vinh dự nhận Giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương như một sự khẳng định cho vị thế và thương hiệu, đó là: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á; Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa; Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức; và Công ty Cổ phần Long Hậu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 cho 4 doanh nghiệp. Ảnh: Báo Đầu tư

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 cho 4 doanh nghiệp. Ảnh: Báo ĐT

Tính đến năm 2017, cả nước đã có 1.842 lượt doanh nghiệp được trao Giải Chất lượng quốc gia và 44 doanh nghiệp được trao Giải Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Sau hơn 20 năm ra đời và phát triển (kể từ 1996), giải thưởng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý từ cộng đồng các doanh nghiệp và ngày càng khẳng định được uy tín đối với xã hội, trở thành động lực giúp các doanh nghiệp không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường hiệu quả hoạt động và sẵn sàng hội nhập quốc tế.