Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân Money Lover vừa lọt vào danh sách New App We Love toàn cầu trong kho ứng dụng của Apple - một vị trí không dễ gì mà đạt được.

Anh Tô Thành Công - đại diện của Money Lover - vừa cho biết, ứng dụng này đã lọt vào danh sách New App We Love toàn cầu trong App Store của Apple. Để lọt vào danh sách ứng dụng mới được yêu thích của quốc gia không quá khó, nhưng có mặt trong danh sách toàn cầu lại là "câu chuyện hoàn toàn khác".

"App Store của Apple có yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, mô hình kinh doanh dài hạn. Để nhận được 'sự ưu ái' này, chúng tôi đã phải ngồi làm việc với nhóm đánh giá (team review) của Apple, trình bày, bảo vệ sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn được đề ra," anh Thành Công chia sẻ với Khoa học và Phát triển.

Điều mà Apple đặc biệt coi trọng là trải nghiệm của người dùng, những app được họ "feature" (ưu tiên) đều phải đạt được trải nghiệm người dùng ở mức xuất sắc, ví dụ như thế hiện sự đơn giản, phù hợp với thói quen của người sử dụng iPhone, iPad, anh Thành Công nói. Nhóm đánh giá sẽ trực tiếp đánh giá ứng dụng, đồng thời cũng xem xét thêm các chỉ số khác như số lượng người dùng, tương tác của người dùng với ứng dụng, sự thân thiện của app để mang lại trải nghiệm tốt nhất...

Theo anh Tô Thành Công, lâu nay, các ứng dụng được "feature" tại các store như Apple Store chủ yếu là games.

Được "feature" nghĩa là app được đặt ở vị trí nổi bật trong store để nhiều người dễ dàng nhận thấy. Nói một cách đơn giản, nếu ví app store như một cửa hàng thì vị trí feature là biển quảng cáo lớn đặt ở ngay cửa đi vào, nổi bật, ai đi qua cũng nhìn thấy.

Money Lover là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, được xây dựng từ năm 2012 và có các tính năng nổi trội như bản địa hóa ngôn ngữ, hỗ trợ người dùng liên kết ứng dụng với tài khoản ngân hàng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các các nước như Indonesia, Philippines, Singapore... Những tính năng tiện lợi khác có thể kể tới là cho phép tải các file sao kê của ngân hàng lên ứng dụng và tính năng học máy (machine learning) giúp phân tích tiêu dùng để nhập vào hệ thống quản lý chi tiêu của Money Lover.

Hiện nay, ứng dụng đang có hơn 10 triệu người sử dụng trên toàn cầu, trong đó, 25% người dùng đến từ Việt Nam, số còn lại phân bố ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Thụy Sỹ, Anh... Từ đầu năm đến nay, số lượng người dùng từ Indonesia, Thái Lan tăng mạnh, "bởi người tiêu dùng ở những thị trường này có hành vi chi tiêu và quản lý tiền bạc gần giống Việt Nam" - anh Thành Công cho biết.

Ứng dụng Money Lover có mặt trên nhiều nền tảng như Android, iOS, Windows và Web.