Tiết trời mùa đông khiến da dễ bị khô. Lúc này, bạn cần tăng cường ăn những loại trái cây sau để da luôn mượt mà, không bị thô ráp, theo hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia sức khỏe Ấn Độ Anju Majeed.

Đu đủ: giàu vitamin A và chứa enzyme có tác dụng tẩy tế bào da chết để đem lại làn da sáng. Loại quả này cũng giàu chất chống ô xy hóa ngừa khô da. Enzyme papain trong đu đủ giúp tiêu hủy protein không hoạt động và đem lại làn da săn chắc.

Quả bơ: chứa nhiều protein và a xít béo có tác dụng chống khô da từ bên trong, duy trì một làn da mềm mại. Vitamin E trong quả bơ ngừa nếp nhăn hình thành trong khi tinh dầu từ quả bơ có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên.

Quả lựu:có tác dụng tái tạo da. Lựu giúp làm thông lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Khi tiếp xúc với không khí lạnh, các lỗ chân lông trên da có xu hướng nở rộng. Ăn quả lựu sẽ giúp làm se lỗ chân lông.

Quả thơm: là nguồn dồi dào vitamin C, chất chống ô xy hóa có tác dụng đẩy lùi mụn trứng cá, mụn đầu đen và làm sạch lỗ chân lông.

Chuối:có chứa kali, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da mất nước, trong khi vitamin E và vitamin C giúp làm sáng da.

Quả mãng cầu (na): chứa vitimin A và C, giúp chống các gốc tự do trong cơ thể. Loại quả này có tác dụng dưỡng ẩm và giữ cho làn da khỏe mạnh. Ăn mãng cầu giúp vết thương mau lành. Uống nước ép mãng cầu thường xuyên sẽ kích thích sự phát triển của các tế bào mới trong da.

Quả kiwi:có chứa lượng lớn vitamin C, giúp cơ thể sản sinh collagen, một loại protein liên kết mô giúp da săn chắc. Nguồn phong phú vitamin E trong quả kiwi có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

Quả mận: giàu vitamin B và vitamin E cùng với các khoáng chất như magiê, sắt, canxi và kẽm. Những chất này giúp thanh lọc cơ thể và duy trì độ đàn hồi của da. Ăn mận còn có tác dụng dưỡng ẩm cho cơ thể.