Những người thường xuyên phải uống bia, rượu hẳn cũng sẽ bỏ túi một vài cách giải rượu nhanh. Nhưng hầu hết những cách này đều không thể “chữa” được những cơn đau đầu, choáng váng khi thức dậy, thậm chí là buồn nôn. Sau đây là hướng dẫn giải rượu, bia bằng nước ép lê.

Lê là loại quả quen thuộc ai cũng biết đến với nhiều công dụng như chữa viêm họng, làm sạch dạ dày, tăng nhu động ruột, đào thải acid uric, hạ sốt, bổ sung nước cho cơ thể...

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã đưa ra thêm một tác dụng cực kỳ hữu ích của quả lê đó là giải rượu và bảo vệ tế bào gan.

Các nhà nghiên cứu tại Commonwealth Scientific and Industrial Research Organization (CISRO), một tồ chức nghiên cứu khoa học của chính phủ Úc, đã cho các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu uống khoảng 220ml nước ép lê châu Á trước khi uống rượu, kết quả cho thấy uống nước ép lê giúp các tình nguyện viên ít nhức đầu hơn và khả năng tập trung cũng tốt hơn khi không uống nước lê.

Quả lê giàu các enzym thúc đẩy quá trình chuyển hóa và ức chế hấp thu cồn trong cơ thể.

Các nhà khoa học chưa giải thích được cơ chế cụ thể của thức uống giải rượu mới này lên cơ thể của những người uống bia rượu, nhưng những phân tích ban đầu cho thấy rằng quả lê khá giàu các enzym thúc đẩy quá trình chuyển hóa và ức chế hấp thu cồn trong cơ thể. Sau nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng đã tiến hành một nghiên cứu khác với loại lê Hàn Quốc và nhận được kết quả tương tự.

Cách dùng nước ép lê để giải rượu

Với những người thường hay quên khi bị say rượu, không nhớ gì khi say rượu, muốn tỉnh rượu nhanh và thoát khỏi tình trạng trên hãy sử dụng ngay nước ép lê. Nếu không tiện ép thành nước thì người say có thể sử dụng lê để ăn trực tiếp. Lê, nước ép lê sẽ giúp tăng khả năng tập trung, giảm chứng hay quên, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ gan và đào thải độc tố cho gan rất tốt.