Các nhà khoa học Mỹ vừa kết luận rằng, ăn nhiều rau xanh mỗi ngày có thể giúp con người ngăn chặn chứng mất trí nhớ tuổi già và trẻ hóa não bộ.

Được biết, để có thể đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phải dựa trên một cuộc thử nghiệm từ gần 1.000 tình nguyện viên, chia làm 2 nhóm với 2 chế độ dinh dưỡng đối lập.

So sánh cho thấy, khẩu phần ăn với nhiều cải bó xôi, cải xoăn và rau diếp làm tỷ lệ suy giảm trí nhớ xuống thấp gần chục năm tuổi so với những người ăn rất ít hoặc hầu như không ăn rau xanh. Kết quả không thay đổi khi các nhà khoa học đã tính tới nhiều yếu tố khác như hút thuốc lá, huyết áp cao, trình độ học vấn và rèn luyện thể chất.

Lý giải về kết quả này, tiến sĩ Martha Clare Morris, tác giả chính của nghiên cứu chia sẻ, do trong rau xanh có chứa các chất dinh dưỡng bảo vệ, chống lại chứng viêm, thoái hóa tế bào cũng như ngăn ngừa những thay đổi gây tổn thương trong não. Từ đó, mang lại lợi ích đáng kể trong việc làm chậm lại quá trình lão hóa, suy giảm trí nhớ và khả năng nhận thức.

- Clip:Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày giúp trẻ hóa não bộ, Nguồn: VTV.