Trong cuộc họp báo bất thường tối qua (28/9), Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ đã phát hiện nước chảy thành dòng trên “hành tinh đỏ”.

NASA khẳng định đã tìm thấy nước trên sao Hỏa. Ảnh: NASA
Theo NASA, nước tồn tại trên sao Hỏa không chỉ dưới dạng băng mà còn tồn tại dưới cả dạng lỏng, thậm chí là có dòng nước chảy trên bề mặt lạnh giá và cằn cỗi của hành tinh này.

“Chúng tôi vô cùng phấn khích với phát hiện này. Tuy rằng hiện nay chúng ta vẫn chưa thể trả lời cho câu hỏi “Liệu có sự sống bên ngoài Trái đất hay không?” nhưng nước luôn là yếu tố cơ bản để tồn tại sự sống. Chúng tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt hảo để kiểm chứng điều này trên sao Hỏa”, James L. Green, Giám đốc Bộ phận Khoa học hành tinh của NASA cho biết.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ, những vệt nước của sao Hỏa chỉ xuất hiện khi nhiệt độ bề mặt của hành tinh này vượt qua ngưỡng âm 23 độ C.

Với phát hiện quan trọng này, NASA càng thêm quyết tâm thực hiện kế hoạch phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa trong những năm 20 của thế kỷ này để nghiên cứu và tìm kiếm sự sống. “Chắc chắn đây sẽ là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của NASA trong thời gian tới”, ông James L. Green cho biết.