Daily Star ngày 1.4 cho biết, NASA vừa đưa ra một công bố gây sốc về sự sống trên sao Hỏa và đây là kết quả của một nghiên cứu sâu rộng của cơ quan này.

nasa bat ngo cong bo soc ve su song tren sao hoa hinh anh 1

NASA vừa bất ngờ công bố sốc về các dạng sống trên sao Hỏa.

Các nhà khoa học đã dành nhiều năm để tìm hiểu xem liệu sự sống có từng sinh sôi nảy nở và phát triển trong các đại dương khổng lồ từng bao phủ trên Hành tinh Đỏ hay không.

Và NASA mới đây đã đưa ra công bố sốc rằng, các vi khuẩn hoặc vi trùng vẫn còn sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt trên sao Hỏa có thể đang ẩn náu trong các đại dương bên dưới bề mặt sao Hỏa.

Nghiên cứu mới về sao Hỏa được công bố trên tạp chí Science Today, dựa trên việc phân tích các dữ liệu được thu thập bởi tàu thăm dò không gian MAVEN vốn đang quay quanh Hành tinh Đỏ.

nasa bat ngo cong bo soc ve su song tren sao hoa hinh anh 2

Tàu thăm dò không gian MAVEN có nhiệm vụ thu thập dữ liệu về sao Hỏa.

Các nhà khoa học đã tìm hiểu xem liệu điều gì đã cướp mất bầu khí quyển của sao Hỏa khiến các đại dương trên bề mặt hành tinh này biến mất. Và gió Mặt trời được cho là nguyên nhân hủy diệt bầu khí quyền của sao Hỏa trong thời kỳ đầu hình thành Hệ Mặt trời của chúng ta.

"Vi trùng, vi khuẩn có thể đã tồn tại trên bề mặt sao Hỏa ngay từ buổi sơ kai của hành tinh này. Khi hành tinh này khô cạn, có thể chúng đã bị đẩy xuống lòng đất hoặc các ốc đảo hiếm hoi trên bề mặt hành tinh này", một phát ngôn viên của NASA tuyên bố.

Elsayed Talaat, một nhà khoa học của chương trình MAVEN làm việc tại trụ sở của NASA ở Washington nhấn mạnh: "Phát hiện này là bước quan trọng để làm sáng tỏ bí ẩn về môi trường từng tồn tại trên sao Hỏa".