Các loài côn trùng như dế, sâu bột, kiến là những thực đơn giàu dinh dưỡng giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt thực phẩm.

1

Các nhà khoa học tại Đại học Khoa học Môi trường và Cuộc sống Wrocław, Ba Lan sáng tạo nhiều công thức chế biến côn trùng như chocolate nhồi sâu bột, salad dế rán... khi nghiên cứu xu hướng sử dụng thực phẩm trong tương lai, Reuters ngày 27/6 đưa tin.

Theo nhóm nghiên cứu, việc nuôi côn trùng ít tốn nước hơn trồng trọt và có thể thực hiện tại nhà. Côn trùng được đông lạnh, xay nhỏ hoặc cho vào chảo rán để nấu nhiều món ăn giàu dinh dưỡng.Vịcủa côn trường được thay đổi bằng cách điều chỉnh nguồn thức ăn."Nhìn chung, chúng giàu protein hơn chất béo và có nhiều sắt, natri và kali", kỹ sư Joanna Biesiada cho biết.

Nuôi côn trùng còn là giải pháp chống lãng phí thực phẩm. "Chúng ta có thể cho côn trùng ăn thực phẩm thừa thay vì đổ đi và có thịt côn trùng sau vài ngày hoặc một tuần", nhà nghiên cứu Anna Zolnierczyk nói.

Một số du khách khi được mời thử món ăn chế biến từ côn trùng tỏ ra kinh sợ, số khác lại thấy hào hứng. "Tôi nghĩ người trẻ sẽ thử nó đầu tiên. Biết đâu 10 hay 12 năm nữa, côn trùng sẽ được bán ở cửa hàng như thịt lợn bây giờ", anhVitalii Lynets, một công dân Ukraine, chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu đang tìm giải pháp cho một cuộc khủng hoảng lương thực có thể xảy ra khi dân số thế giới ngày càng tăng. Trước năm 2050, nguồn thực phẩm cần tăng 70% để đáp ứng nhu cầu của nhân loại.