Nhiều giám đốc điều hành các công ty có tên tuổi tại Thung lũng Silicon, Mỹ đang quan tâm tới việc dùng máu người trẻ để cải lão hoàn đồng

Nguyên nhân của mối quan tâm mới này của các đại gia công nghệ là nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng quy trình sống ghép, trong đó bao gồm cả quá trình truyền huyết tương máu người trẻ, có tác dụng chống lão hóa.

Larry Ellison - đồng sáng lập của Oracle đang đầu tư vào những startup trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ trẻ hóa.

Chẳng hạn, startup có tên Ambrosia có trụ sở tại San Francisco chuyên cung cấp huyết tương của người trẻ từ 16-25 tuổi, lấy từ ngân hàng máu- cho người già trên 35 tuổi, với giá 8.000 USD/2 lít huyết tương.

Việc dùng huyết tương máu người cho mục đích trẻ hóa không phải là mới. Từ những năm 1950, các nhà khoa học đã tiến hành những thí nghiệm đầu tiên và tới giờ, vấn đề này mới được quan tâm trở lại. Tuy vậy, họ vẫn chưa hoàn toàn hiểu được cơ chế hoạt động của quá trình này.

Nhà sáng lập ra Ambrosia, bà Jesse Karmazin cho rằng: “Máu của những cơ quan trẻ giàu protein, có tác dụng cải thiện chức năng của tế bào và có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất ra những loại protein này trong cơ thể người nhận”. Và bà này cho rằng, tác dụng trẻ hóa của huyết tương máu người trẻ là “gần như vĩnh viễn”.

Bên cạnh những startup như Ambrosia, nhiều chuyên gia công nghệ khác đang đổ rất nhiều tiền vào các công nghệ mới với mục đích làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Chẳng hạn Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon, đang đổ tiền vào Unity - một công ty đang nghiên cứu công nghệ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể bằng cách cấy các tế bào hồi phục - có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư, có thể tự sinh sôi nhưng lại gây ra thoái hóa võng mạc và viêm khớp.