Với công nghệ hiện tại, chúng ta cần bao nhiêu năm mới tới được cụm hành tinh vừa được các nhà khoa học tại NASA phát hiện?

Ngày 23/2, các nhà khoa học tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) công bố phát hiện 1 sao mới với 7 hành tinh giống Trái Đất có thể hỗ trợ sự sống phát triển. Được đặt tên là Trappist-1, những hành tinh này cách chúng ta 39 năm ánh sáng và có kích cỡ tương đương Trái Đất. Chúng ta cần bao nhiêu năm để tới được hệ sao này?

Tàu vũ trụ nhanh nhất của con người, tàu New Horizon, bay với vận tốc 50.000 km/h cũng sẽ phải mất tới 800.000 năm.

Trong khi đó, với công nghệ rất hứa hẹn có tên Starshot, bay nhanh bằng 20% vận tốc ánh sáng. Sử dụng tàu siêu nhỏ bắn bằng tia laser, chỉ mất 200 năm là đến nơi. Tuy nhiên, dự án này mới chỉ là ý tưởng và dự kiến phải mất tới 1/4 thế kỉ nữa thì mới hoàn thành việc chế tạo và phóng thử loại tàu mới này.

Theo VTV

1 Lượt bình luận

1. Văn minh công nghiệp không có khả năng chống tan băng cho Trái đất. Theo tốc độ tăng nhiệt độ với 2oC vào năm 2050 nước biển dâng cao 0,5 mét, đến 2100 mực nước biển sẽ dâng cao trên 1 mét. Khi nhiệt độ Trái đất tăng thêm 4oC, thì đến năm 2.200 nước biển sẽ dâng cao thêm 3 mét. Khi nhiệt độ Trái đất tăng thêm 6oC thì đến năm 2.500 nước biển sẽ dâng cao thêm 10 mét. Nước biển dâng cao sẽ nhấn chìm gần như toàn bộ các đồng bằng thấp ven biển, nơi cư trú và sinh sống của 80% dân số loài người, trong đó có hơn 90% các thành phố lớn trên thế giới sẽ bị chìm dưới mặt nước biển.
    Người Trái đất có di tản đến hành tinh mới hay không?