Cơ thể con người là một trong những sáng tạo vĩ đại nhất của thiên nhiên và cũng là một trong những điều bí ẩn nhất mà loài người luôn cố gắng tìm hiểu. Những khám phá thú vị dưới đây chắn chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Dưới đây là những sự thật thú vị về cơ thể mình mà chưa chắc bạn đã biết!
g

1. Cơ thể bạn chứa khoảng 7x1027 nguyên tử.
2. Có 37 nghìn tỷ tế bào trong cơ thể bạn.
3. Axit trong dạ dày có thể hòa tan kim loại.
4. Lớp ngoài cùng của da sẽ được thay thế sau mỗi 2-4 tuần, như vậy một năm ta sẽ có khoảng 0,7 kg da chết.
5. Các tế bào bên trong thuỷ tinh thể của mắt, các tế bào cơ tim và các neuron thần kinh của vỏ não là những tế bào duy nhất đồng hành cùng bạn đến suốt cuộc đời.
6. Nếu trải thẳng nếp nhăn trên bộ não của bạn ra, kích thước của nó to như một cái gối.
7. Có đến một nghìn tỷ dây thần kinh trong não bộ của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu xem 2.500 hình ảnh chỉ trong vòng 3 giây, bạn có thể nhớ đã từng xem qua chúng chưa với độ chính xác lên tới 92%.
8. Một ngày bạn dành 10% thời gian để nháy mắt.
9. Đôi mắt của bạn có thể phân biệt được từ 2,3 – 7,5 triệu màu sắc khác nhau.
10. Mũi có thể phân biệt được 1 nghìn tỷ mùi khác nhau.
11. Ngón tay có thể cảm nhận được một chỗ lồi trên mặt phẳng với kích thước chỉ 13 nano mét.
12. Nếu không có ngón tay út, bàn tay bạn sẽ mất đi 50% sức mạnh.
13. Trung bình một ngày trái tim đập khoảng 100.000 lần và bơm 5.5 lít máu mỗi phút, tương đương với khoảng 3 triệu lít máu mỗi năm.
14. Sau khi chết khoảng 4 phút, cơ thể bắt đầu tự phân hủy, quá trình đó được gọi là “tự tiêu hóa” nơi các enzyme và các vi khuẩn ăn cơ thể của bạn.
15. 1,3 tới 2,2 kg trọng lượng cơ thể được tạo thành từ vi khuẩn. Có từ 100 triệu đến 1 tỷ vi khuẩn trong mỗi chiếc răng.
16. Xét về độ chắc khỏe, xương đùi một người nặng 83 kg với kích thước 11 feet có thể chịu đựng được cân nặng của 16.000 người cùng đứng trên đó.
17. Nếu tất cả các DNA trong cơ thể đều được trải dài ra, nó sẽ tạo ra một sợi dây dài khoảng 10 tỉ dặm, bằng khoảng cách đi từ Trái đất đến sao Diêm Vương và ngược lại.
18. Nếu bạn lấy toàn bộ động mạch, mao mạch và tĩnh mạch ra rồi nối với nhau, bạn sẽ chết. Nên đừng làm vậy nhé!