Một cư dân Mỹ phát hiện sinh vật màu đen có hình dáng giống người ẩn hiện sau những tán cây rừng.

Jake Gardiner, cư dân ở La Crescenta, California, Mỹ, ghi hình sinh vật lạ có hình dáng giống loài linh trưởng nghi là người tuyết (Big Foot) đang di chuyển trong một khu rừng, Mirror hôm 9/6 đưa tin. Sinh vật màu đen chạy giữa những tán cây, có tứ chi và kích thước tương đương con người.

1

Gardiner cho biết anh có cảm giác đang bị theo dõi nên rút ngay điện thoại và bắt đầu ghi hình.

"Lúc đầu, tôi nghe thấy một chuỗi tiếng động lạ phát ra từ phía rặng cây và đoán đó là âm thanh do một loài chim hay động vật nào đó tương tự gây ra. Bạn có thể trông thấy rõ phần đầu và tứ chi của sinh vật di chuyển qua lại",Gardinercho biết.

Tuy nhiên, Andrew Hughan, chuyên gia ở Cơ quan Cá và Động vật hoang dã bang Florida, bác bỏ giả thuyết về người tuyết, cho rằng sinh vật trong video nhiều khả năng là một loài linh trưởng như khỉ đột, có thể là thú nuôi bất hợp pháp bị sổng hoặc do người chủ thả ra.

"Chúng tôi cho rằng có khả năng đó là loài linh trưởng nào đó. Loài linh trưởng rất khỏe. Chúng có thể dễ dàng gây thương tích cho con người khi sợ hãi, đói mệt và mất kiểm soát", Hughan nói.

Người tuyết là sinh vật được cho là sống trong những cánh rừng ở Mỹ và chủ yếu hoạt động về đêm. Các nhà khoa học cho rằng người tuyết không có thật nhưng những nhân chứng kể trông thấy sinh vật giống linh trưởng đi bằng hai chân, có cơ thể lớn vạm vỡ nhiều lông lá màu đen, nâu sẫm hoặc đỏ sẫm, cao khoảng 2-3 mét. Những dấu chân lớn dài tới 60 cm nghi thuộc về sinh vật này cũng từng được phát hiện.