Ếch phi tiêu độc, trăn xanh Nam Mỹ, kiến đầu đạn, cá chình điện, báo đốm, cá Piranha bụng đỏ và rắn đuôi chuông là những loài động vật nguy hiểm nhất trong rừng rậm Amazon.

1. Ếch phi tiêu độc

Tuy có thân hình khá nhỏ bé (dài từ 1,5-6cm), nhưng ếch phi tiêu độc lại là loài động vật nguy hiểm nhất trong rừng rậm Amazon. Được biết, loài lưỡng cư này hoạt động chủ yếu vào ban đêm và có vẻ ngoài rất bắt mắt với màu da có nhiều màu sắc như vàng, đỏ, xanh, xanh lá cây… Trong đó, ếch phi tiêu độc màu vàng là loài có nọc độc đáng sợ nhất.

Theo các nhà khoa học, nọc độc có trên da của một con ếch phi tiêu độc màu vàng có thể đủ để giết chết 10 người trưởng thành. Nếu bất kỳ một động vật nào ăn chúng, ngay lập tức, nó sẽ bị chất độc trên da của ếch phi tiêu làm sưng tấy, tê liệt cơ, buồn nôn rồi dẫn đến tử vong.

2. Trăn xanh Nam Mỹ

Với chiều dài từ 6-9m, trọng lượng hơn 250kg và thích nằm ẩn dưới nước để săn mồi, trăn xanh Nam Mỹ luôn là một trong những “kẻ ám sát” đáng sợ nhất trong rừng rậm Amazon. Bằng cách dùng thân quấn chặt con mồi cho đến chết, loài bò sát này dễ dàng săn những loài động vật to lớn khác như cá sấu, hươu, lợn rừng…

Tuy trăn xanh Nam Mỹ không chọn con người là thức ăn chính, nhưng chúng cũng không ngại tấn công khi chúng ta xâm phạm vào lãnh địa của nó. Với kích thước cực kỳ to lớn, những con trăn trưởng thành rất dễ dàng giết chết và nuốt gọn 1 người.

3. Báo đốm châu Mỹ

Báo đốm châu Mỹ là loài động vật họ mèo lớn châu Mỹ và cũng là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất trong rừng rậm Amazon. Với chiều dài gần 2m, nặng hơn 135kg, một con báo đốm châu Mỹ dễ dàng giết chết một người trưởng thành.

Điểm đáng sợ nhất của loài động vật này nằm ở bộ hàm khỏe với những chiếc răng sắc nhọn. Theo các nhà khoa học, lực cắn của báo đốm châu Mỹ là lớn nhất trong tất cả các động vật họ mèo. Vì vậy, nhát cắn của nó có thể xuyên qua hộp sọ của bất cứ loài động vật nào.

4. Cá chình điện

Dù không có nọc độc, không có hàm răng đáng sợ, không mạnh mẽ, nhưng cá chình điện vẫn được xếp vào danh sách những loài động vật nguy hiểm nhất rừng rậm Amazon. Bởi vì, chúng có thể tạo ra một điện tích lên đến 600v, đủ để giết một người trong vòng vài giây.

Rất may là cá chình điện không thường xuyên phát ra dòng điện mạnh, mà chúng chỉ sử dụng khi săn mồi hoặc tự vệ. Do đó, con người có thể dễ dàng tránh khỏi nguy hiểm trước loài cá đáng sợ này. Tuy nhiên, cũng có không ít tài liệu từng ghi nhận, vài người đã tử vong do vô tình chạm phải chúng.

5. Cá Piranha bụng đỏ

Cá Piranha bụng đỏ hay Piranha đỏ có tên khoa học là tên khoa học Pygocentrus nattereri, sinh sống chủ yếu ở lưu vực sông Amazon, ven biển phía đông bắc Brazil, sông Paraguay, Parana. Điểm đáng sợ nhất của loài cá này là chúng sở hữu hàm răng cực kỳ sắc nhọn và thường xuyên đi săn theo đàn.

Trong mùa khô, do lượng thức ăn ít, nên cá Piranha bụng đỏ sẵn sàng tấn công bất cứ loài động vật nào để “chữa đói”, kể cả đó là đồng loại. Tuy cá Piranha đỏ chỉ chủ yếu ăn cá, côn trùng, động vật thân mềm, động vật giáp xác, tảo và các loại hạt, nhưng trong lúc đói, chúng sẵn sàng tấn công cả con người để làm thức ăn.

6. Rắn đuôi chuông Nam Mỹ

Rắn đuôi chuông Nam Mỹ thường sinh sống ở các thảo nguyên và vùng đất bán khô cằn ở rừng Amazon. Nhờ vào màu sắc cơ thể và tài ngụy trang, loài bò sát này luôn là mối hiểm họa đáng sợ đối với bất cứ loại động vật nào xâm phạm vào lãnh thổ của chúng.

Khi bị đe dọa, rắn đuôi chuông Nam Mỹ thường rít lên từng cơn để cảnh báo đối thủ. Tuy nhiên, nếu bị giật mình, chúng sẵn sàng tấn công ngay lập tức và đó cũng là điều đáng sợ nhất đối với những người đi vào rừng Amazon. Bởi vì, loài rắn này có nọc độc chứa các chất gây độc cho hệ thần kinh cực mạnh làm ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, tê liệt cơ dẫn đến tử vong.

7. Nhện lang thang Brazil (Phoneutria)

Nhện lang thang Brazil sinh sống trong rừng nhiệt đới Amazon thuộc địa phận của một số nước Nam Mỹ như Brazil, Peru, Ecuador và Venezuela. Đúng như tên gọi, loài côn trùng này rất thích đi lang thang khắp các nền rừng để tìm kiếm thức ăn.

Được biết, nọc độc của nhện Phoneutria có chứa các chất gây hại cực mạnh cho hệ thần kinh. Nếu bị cắn, nạn nhân ngay lập tức sẽ hứng chịu một cơn đau dữ dội, sưng tấy ở vết cắn, rối loạn hô hấp, thị giác và dẫn tới tử vong.

8. Kiến Bullet

Kiến Bullet có lẽ là loài động vật có nhát cắn gây đau đớn đáng sợ nhất thế giới. Bởi vì, những nhát cắn của loài côn trùng này gây ra cảm giác như bị đạn bắn. Đó cũng là nguyên nhân khiến chúng được biết đến với cái tên khác là kiến đầu đạn.

Theo các nhà khoa học, vết cắn của kiến Bullet gây đau đớn gấp 30 lần so với bị ong chích và cơn đau kéo dài suốt 24 tiếng đồng hồ. Khi bị đe dọa, những con kiến đạn sẵn sàng tấn công tất cả những gì mà nó chạm vào. Nếu bị một đàn kiến này tấn công, con người rất dễ có nguy cơ bị tử vong.