Một động thái vì không muốn kém cạnh Harley-Davidson hay Ducati.

Hãng sản xuất mô-tô danh tiếng Triumph của Anh vừa công bố chương trình phát triển mẫu xe máy điện mang tên TE-1; đầu tiên là với sự ra mắt của hệ thống truyền động mới trong vòng hai năm, và theo sau là một chiếc xe hoàn chỉnh.

Những cuốn sách như Jupiter’s Travels (các chuyến du hành của Jupiter) và phim như The Great Escape (Cuộc đào thoát vĩ đại) đã biến thương hiệu Triumph trở thành đại chúng. Ảnh: Shutterstock.

Những cuốn sách như Jupiter’s Travels (các chuyến du hành của Jupiter) và phim như The Great Escape (Cuộc đào thoát vĩ đại) đã biến thương hiệu Triumph trở thành đại chúng. Ảnh: Shutterstock.

Nếu điều này đúng, Triump sẽ là nhà sản xuất mô-tô phân khối lớn tiếp theo có kế hoạch chuyển sang xe điện, cùng với Harley-Davidson, Buell và Ducati. Tất nhiên, Triumph sẽ không từ bỏ ngay loại xe sử dụng động cơ đốt trong, vốn là niềm tự hào của hãng, khi vừa tuyên bố xây dựng một nhà máy sản xuất động cơ thuộc loại lớn nhất thế giới.

Để phát triển TE-1, Triump cho biết sẽ hợp tác với nhiều đối tác kỹ thuật uy tín, bao gồm Williams Advanced Engineering (chuyên về pin xe điện), Integral Powertrain (động cơ) và Đại học Warwick (đảm nhận một số nghiên cứu chuyên sâu); còn hãng sẽ kiểm soát khâu thiết kế sau cùng.

Nhiều nhà sản xuất mô-tô chủ chốt của thế giới đang chạy đua phát triển những mẫu xe điện, nhằm cạnh tranh với các công ty xe hơi như Audi, Chevrolet, Hyundai, … trước xu thế chuyển dịch sang sử dụng loại phương tiện đi lại thân thiện với môi trường, mô hình di chuyển chia sẻ và công nghệ hỗ trợ người lái (như xe tự lái).

Là đối thủ ngang tầm của Ducati và Harley-Davidson, Triumph có quá nhiều kinh nghiệm để biết những yếu tố nào làm nên một chiếc xe máy đặc biệt, từ thiết kế công thái học cho đến động cơ.

Nguồn: