Kính thực tế ảo PlayStation VR của Sony đã bán được hơn 1 triệu chiếc kể từ khi giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái.
Atsushi Morita, chủ tịch của Sony Interactive
Entertainment Asia, mới đây đã thông báo rằng Sony đã bán được hơn 1 triệu chiếc
kính thực tế ảo PlayStation VR, điều này vượt quá mong đợi của công ty.
>> Xem thêm: Apple đưa 'Không làm phiền khi lái xe' lên hệ điều hành iOS 11
Kính thực tế ảo PlayStation VR kết hợp với máy chơi
game PlayStation 4. Với giá 549,99 CAD (9,2 triệu đồng), PlayStation VR có giá
phải chăng hơn Oculus Rift (11,4 triệu đồng), hoặc HTC Vive (19,3 triệu đồng).
>> Xem thêm: Samsung sắp bán Galaxy S8 và S8 Plus màu xanh san hô
Chủ tịch mảng giải trí và game của Sony, Kazuo Hirai
cho biết trọng tâm của Sony sẽ chuyển hướng sang công nghệ VR.
Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Review, ông
Kazuo Hirai cho biết: “Một khi chúng tôi có thể thiết lập VR như là một nền tảng
giải trí tuyệt vời, đầu tiên là nội dung trò chơi, sau đó nội dung không liên
quan đến trò chơi cũng sẽ là tiềm năng”.
PlayStation VR có thiết kế hầm hố tương tự như HTC
Vive và Oculus Rift nhưng trông mềm mại và thời trang hơn. Nó được chia làm hai
phần gồm kính (ốp mặt) và vòng đeo. Phần kính khá đơn giản, mặt ngoài tô điểm bởi
những đèn LED, mặt trong lần lượt từ ngoài vào gồm nhựa dẻo không bám mồ hôi và
màn hình OLED 5,7 inch độ phân giải 1920 x 1080, có khả năng theo dõi 360 độ với
độ trễ 18 mili giây. Vòng đeo thiết kế thông minh trang trí đèn LED và nút xoay
cho phép siết chặt hay nới lỏng tùy nhu cầu mỗi người dùng.
TM (Theo Mobilesyrup)