Thông tin hàng loạt xe Nissan Navara bị gãy khung ở Anh đang thu hút sự quan tâm theo dõi của người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ bởi nó liên quan đến sự an toàn; mà còn bởi xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn.

​Nissan thế hệ thứ hai tại Việt Nam mang mã D40, cùng thế hệ với các mẫu đang có hiện tượng gỉ và gãy khung tại Anh và Tây Ban Nha.

Các phiên bản Nissan Navara (và cả Pathfinder) tại Anh gặp hiện tượng gỉ và gãy khung thuộc thế hệ trước, mang kí hiệu D40; và ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ cuối năm 2010. Trong khi đó, các phiên bản hiện tại của mẫu Navara có kí hiệu D23 tại Anh hiện chưa ghi nhận những hiện tượng gỉ và gãy khung.

Theo thông tin từ Nissan Việt Nam, các mẫu xe Navara được nhập khẩu chính thức tại Việt Nam không liên quan đến sự việc này bởi hệ thống khung gầm sử dụng tại hai thị trường Anh và Việt Nam không có cùng nguồn gốc. Nissan Navara tại thị trường Anh được sản xuất tại Tây Ban Nha, còn xe tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan.

Nissan Navara D40 thuộc thế hệ thứ hai của mẫu bán tải này, được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan vào Việt Nam từ tháng 11/2010; sau đó, đến tháng 3/2015 chuyển sang thế hệ thứ ba mang kí hiệu D23 với tên gọi Navara NP300 cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nissan Navara D23 thế hệ thứ 3.

Nissan Việt Nam khuyến khích khách hàng thực hiện đúng các dịch vụ bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ như trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng.

Tình trạng han gỉ dẫn đến gãy khung gầm không chỉ xảy ra với các mẫu Navara và Pathfinder tại Anh mà hiện cũng đã ghi nhận trên các mẫu Nissan Navara D40 sản xuất trong thời gian từ năm 2005 đến 2008 tại Tây Ban Nha. Hiện ở Anh đang có khoảng 35.000 chiếc Nissan Navara đang lăn bánh.