Mặc dù đã nhận được lượng đơn đặt hàng kỷ lục cho 2 smartphone vừa trình làng là iPhone 6s và 6s Plus, song Apple vẫn đang lo "sốt vó" về tình trạng cung không đủ cầu.

Hôm 9/9 (giờ địa phương), Apple đã chính thức trình làng 2 mẫu iPhone thế hệ tiếp theo. Ba ngày sau, họ bắt đầu cho phép người dùng đặt mua sản phẩm thông qua kênh bán hàng trực tuyến của mình.

Theo tiết lộ mới đây của Apple, trong ngày đầu tiên họ nhận đơn đặt hàng, iPhone 6s và 6s Plus đã phá kỷ lục của 2 “đàn anh” iPhone 6 và 6s. Cụ thể, có tới 10 triệu người trên toàn thế giới đặt mua 2 siêu phẩm này trong ngày 12/9 vừa qua. Để chạm tới cột mốc này, iPhone 6 và 6s mất tới 1 tuần.


iPhone 6s và 6s Plus đang tạo ra "cơn sốt" trên thị trường. Ảnh: NBC News.
Tuy nhận được những tín hiệu tích cực trong lĩnh vực kinh doanh nhưng Apple đang phải đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu. Hiện tại, iPhone 6s Plus đang gặp phải tình trạng khan hiếm linh kiện sản xuất. Nguyên nhân do dây chuyền sản xuất tổ hợp đèn nền của đối tác Minebea (Nhật Bản) đã bị rơi vào tình trạng quá tải.

Để giải quyết tình trạng này, Apple đã tăng số lượng đơn đặt hàng cho nhà sản xuất Radiant. Bằng chứng là các đơn đặt hàng của “Táo khuyết” dành cho nhà sản xuất linh kiện của Đài Loan (Trung Quốc) tăng 70-80% trong tháng 9 này và đạt mốc 4-5 triệu chiếc.

Với thực trạng này, Apple không thể giao hàng iPhone 6s Plus đúng hẹn trong vào ngày 25/9 tới cho khách hàng, bởi trong đợt bán hàng đầu tiên này, họ chỉ bán ra 1,5-2,5 triệu chiếc. Do đó, rất nhiều đơn đặt hàng đã bị hẹn từ 3-4 tuần sau mới có sản phẩm.