Điều này là để nhằm đảm bảo toilet trên máy bay sẽ không bao giờ hết giấy vệ sinh.


Hay chí ít đó cũng là lý do biện minh cho một nền tảng IoT mà Airbus đang phát triển cho mục đích thu thập lượng dữ liệu lớn về khách hàng, bao gồm cả số lần họ sử dụng nhà vệ sinh lẫn thời gian chờ đợi để giải quyết nỗi buồn – điều mà theo Bloomberg, sẽ khiến không ít người cảm thấy khó chịu.

Nền tảng IoT mà Airbus đang sử dụng sẽ thu thập mọi dữ liệu về hành khách, bao gồm cả thói quen và tần suất sử dụng nhà vệ sinh. Ảnh: Bloomberg.

Nền tảng IoT mà Airbus đang sử dụng sẽ thu thập mọi dữ liệu về hành khách, bao gồm cả thói quen và tần suất sử dụng nhà vệ sinh. Ảnh: Bloomberg.

Trong thông cáo báo chí, Airbus cho biết họ đang thử nghiệm công nghệ “Airspace Connected Experience” (Trải nghiệm kết nối không trung) trên dòng máy bay chở khách cỡ lớn, thân rộng A350-900, tập trung vào thu thập các dữ liệu như “order trước hoặc từ xa đối với các bữa ăn, yêu cầu cài đặt ghế ngồi cá nhân cho đến không gian riêng, hay dịch vụ giải trí được cung cấp trên chuyến bay, … và tất nhiên là bao gồm cả việc sử dụng nhà vệ sinh.”

Tầm nhìn của bức tranh lớn ở đây là một hệ thống như vậy có thể giúp tổ bay xác định chính xác từ trước, hành khách nào sẽ order bữa ăn chay, và kiểm soát những hạng mục không mấy dễ dàng trước đây như còn lại bao nhiêu xà bông và giấy vệ sinh trong toilet …

Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép tổ bay tiếp cận dữ liệu thông qua một thiết bị cầm tay – đồng nghĩa với việc họ có thể trở nên chủ động trong việc giữ gìn vệ sinh nhà tắm, và biết trước khi nào hành khách trong đó cần giúp đỡ – Bloomberg nhận định.

Nguồn: