Theo thông tin mới nhất từ hãng Kia Motor Viet Nam, họ không thực hiện bất cứ một chương trình nào có liên quan tới nội dung "Tặng 10 xe Kia Novo cho 10 người may mắn nhất Việt Nam" (Kia Novo là mẫu xe concept của hãng Hàn Quốc)".

Kia Novo - mẫu xe concept của hãng Hàn Quốc Kia.

Theo thông tin khuyến cáo của Kia Motors Việt Nam, trên Facebook đang xuất hiện một số trang fanpage sử dụng trái phép hình ảnh sản phẩm xe Kia và truyền bá thông tin "Tặng 10 xe Kia Novo cho 10 người may mắn nhất Việt Nam" (Kia Novo là mẫu xe concept của hãng Hàn Quốc).

Kia Motors Vietnam chính thức thông báo hãng không triển khai chương trình nào với nội dung như trên.

“Đây là hành vi lừa đảo của các cá nhân hoặc tổ chức tự phát, gây nhầm lẫn cho khách hàng và làm ảnh hưởng đến uy tín của Kia Motors Vietnam. Chúng tôi đã tích cực xử lý các trường hợp này và yêu cầu gỡ bỏ nhằm tránh những thiệt hại khi quý khách tìm kiếm thông tin về các sản phẩm xe Kia đang được phân phối tại Việt Nam”, thông tin từ Kia Motors Vietnam khẳng định.

Người dùng có thể phân biệt được fanpage thật của Kia Motors Vietnam với fanpage giả mạo khi hiện nay Kia chỉ sử dụng trang fanpage chính thức có xác nhận bằng dấu xanh “chính chủ” của Facebook.

Trong thời gian qua, tình trạng hàng loạt fanpage Facebook giả mạo các hãng ô tô lớn như Toyota, Hyundai, Ford… và cả các hãng xe máy như Honda, Piaggio, Yamaha… tung ra thông tin tặng xe miễn phí đã diễn ra khá nhiều trên mạng, gây nhầm lẫn cho những người tiêu dùng cả tin, hám lợi.

Bản chất của các trang nói trên là nhằm câu view và Like cho fanpage. Các trang lừa đảo luôn yêu cầu người dùng muốn trúng thưởng phải Like fanpage, để lại lời bình luận và chia sẻ thông tin về tường (ở chế độ công khai) trên Facebook cá nhân.

Khi có lượng người dùng mắc bẫy lớn đổ xô Like fanpage để mong… trúng thưởng (có những thông tin trúng thưởng xe Toyota Camry hay xe Honda Sh có lượng like lên tới vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn), những đối tượng chủ mưu sẽ đổi tên fanpage để bán lại cho những người có nhu cầu kinh doanh online.

Tuy không phải chiêu trò mới và các hãng cũng liên tục lên tiếng cảnh báo, thế nhưng người dùng Facebook do bị thu hút bởi những phần thưởng giá trị lớn nên vẫn liên tục bị mắc bẫy.