Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Huawei Consumer Business Group) của Huawei vừa công bố hai sản phẩm smartphone tiên phong của hãng, chiếc P9 và P9 Plus, đã đạt doanh thu toàn cầu kỷ lục kể từ khi hai sản phẩm này được ra mắt ở London vào ngày 6/4 vừa qua.

Đã có hơn 2,6 triệu đơn đặt hàng trên toàn thế giới mua P9 và P9 Plus chỉ trong vòng 6 tuần sau khi được ra mắt, với doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Pháp, Phần Lan và Anh quốc. Chiếc P9 ngay lập tức trở thành một sản phẩm được yêu thích, với doanh số trên toàn cầu tăng 130% so với sản phẩm tiền nhiệm P8. Những thành quả xuất sắc này đã làm tăng thị phần toàn cầu của Huawei lên 8.5% và củng cố vị thế của công ty ở top 3 nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.

Trong quý 1 năm 2016, Huawei đã bán ra 28,3 triệu sản phẩm trên toàn cầu, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã gặt hái được nhiều thành công tại các thị trường khu vực:

Doanh số ấn tượng của P9: Chiếc P9 của Huawei rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, với số đơn đặt hàng và doanh số ấn tượng. Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, đã có hơn 5 triệu đơn đặt hàng online cho P9 chỉ trong vòng một tuần sau khi sản phẩm này được ra mắt ở London.

Doanh số P9 so với P8: Doanh số bán hàng của P9 tăng 130% so với sản phẩm tiền nhiệm P8 tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Tại Pháp, doanh số của P9 thậm chí tăng hơn 1,000% so với P8. Doanh số của P9 cũng tăng hơn 400% ở Ba Lan và Phần Lan, và đạt hơn 800% ở Anh, so với P8.

Ngày càng được yêu thích ở thị trường toàn cầu: Sau khi P9 được ra mắt ở London, chiếc điện thoại này nhanh chóng “gây sốt” ở nhiều quốc gia khác với nhiều hoạt động ưu đãi hấp dẫn. Tại Ai Cập, Huawei đã trở thành nhà tài trợ chính cho Festival Thời Trang Cairo, nhờ vậy mà thương hiệu Huawei và P9 đã đến được với đông đảo người tham gia sự kiện này. Chiếc P9 cũng được sử dụng rộng rãi để chụp ảnh selfie cho nhiều người nổi tiếng, các người mẫu sân khấu tại sự kiện, thu hút được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông. Tại Hồng Kông, Huawei đã hợp tác với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Water Poon và ngôi sao Simon Yam để tổ chức một gian hàng trưng bày nghệ thuật tại một nhà chờ xe buýt ngoài trời đông đúc dân cư, nhằm thu hút nhiều khách hàng khác nhau. Tại Đức, P9 đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm: “Giải thưởng Công nghệ” từ Hardware Luxx; “Giải tiến cử” từ Allround-PC.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Consumer BG cho biết: “Huawei tập trung vào những thiết bị cao cấp, thể hiện tâm huyết của chúng tôi trong việc tạo ra những thiết kế hoàn hảo và những sáng tạo trong công nghệ. Dòng thiết bị cao cấp này thu hút được nhiều người hâm mộ hơn bao giờ hết, họ muốn được sử dụng những chiếc smartphone với công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất. Khi nhiều khách hàng trên khắp thế giới xếp hàng để được là người đầu tiên mua chiếc smartphone hàng đầu này của Huawei, cụ thể là P9 và P9 Plus, thì nó rõ ràng chứng tỏ sự hấp dẫn của các thiết bị này đã phủ sóng toàn cầu.”

Huawei hợp tác với Leica Camera AG để tạo ra ống kính kép đặc trưng cho P9 và P9 Plus giúp đem đến những thiết bị có tính thẩm mỹ, cảm quan tuyệt hảo, có khả năng truyền tải hình ảnh với màu sắc trung thực nhất. Máy ảnh ống kính kép đã nâng dòng smartphone chụp ảnh lên tầm cao mới, cho phép người dùng ghi lại cả những hình ảnh với màu sắc sống động hay những bức ảnh đen trắng độc đáo và đầy thẩm mỹ.

Những sản phẩm và dịch vụ của Huawei có mặt tại hơn 170 quốc gia và được sử dụng bởi một phần ba dân số thế giới, xếp hạng ba toàn cầu về lượng đơn đặt hàng điện thoại trong năm 2015. Huawei đã thành lập 16 trung tâm R&D tại Mỹ, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Nhóm Kinh doanh Tiêu dung Huawei là một trong ba bộ phận kinh doanh của Huawei tập trung vào smartphone, thiết bị đeo tay, máy tính bảng, và các dịch vụ đám mây, v.v. Mạng lưới toàn cầu của Huawei được xây dựng với 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp viễn thông và hướng đến cung cấp những cải tiến công nghệ tối tân nhất cho khách hàng trên toàn thế giới.