Liên quan đến hệ thống túi khí, Ford Việt Nam đã phải triệu hồi cả hai mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là Everest và Ranger. Tuy nhiên, đợt triệu hồi này không liên quan đến cụm bơm túi khí của Takata khiến hãng phá sản.

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu Ranger tại Việt Nam đều phải triệu hồi lần này (số lượng hàng chục nghìn chiếc) khi mà Ford Việt Nam cho biết tổng số xe phải triệu hồi, bao gồm cả Everest và Ranger chỉ là 119 chiếc.

Hệ thống túi khí trên Ford Ranger.
Hệ thống túi khí trên Ford Ranger.

Cụ thể nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bộ phận kích hoạt túi khí ở hàng ghế trước (có thể túi khí hành khách hoặc túi khí người lái) nằm trong cụm túi khí bên của một số dòng xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Và sai sót này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế (trong một số trường hợp nghĩa là cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm bên).

Các mẫu xe của Ford nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm 6 chiếc Everest I4 2.2L 4x2 được sản xuất từ 10/12/2016 đến 12/1/2017, 6 chiếc Ranger 2.2L Wildtrak và 107 chiếc Ford Ranger 3.2L Wildtrak sản xuất từ 29/10/2016 đến 27/1/2017. Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Các mẫu xe trong diện triệu hồi lần này của Ford Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Các mẫu xe trong diện triệu hồi lần này của Ford Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thời gian của đợt triệu hồi này, theo Ford Việt Nam dự kiến kéo dài đến 30/9/2012 với thời gian kiểm tra và sửa lỗi hết 1 – 2 h, mọi chi phí của đợt triệu hồi này sẽ do Ford Việt Nam chi trả. Ngoài ra, hãng xe Mỹ này cũng cho biết, các mẫu Ford Ranger và Ford Everest không phải do Ford Việt Nam phân phối (do công ty nhập khẩu ngoài, xe biếu/tặng và di chuyển theo diện Việt kiều hồi hương) có thời gian sản xuất trong diện triệu hồi lần này, hãng sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin nếu khách hàng có yêu cầu.