Cụ thể, dòng Fiesta đang được giảm khoảng 55 - 60 triệu đồng tùy theo phiên bản, để có giá thực tế chỉ còn khoảng 520 triệu đồng cho các bản dùng động cơ 1.5L, cả sedan lẫn hatchback, trong khi bản lắp máy EcoBoost 1.0L chỉ còn khoảng 570 triệu đồng.
Giá cũng rơi xuống mức khá hấp dẫn tương tự Fiesta là chiếc crossover cỡ nhỏ EcoSport. Do được giảm từ 40 - 70 triệu đồng tùy phiên bản, EcoSport đang có giá thực tế chỉ từ 550 - 590 triệu đồng.
4 phiên bản Focus có giá thực tế giảm từ 40 - 50 triệu đồng, đủ để đưa những bản cấu hình Trend xuống mức 600 triệu đồng, còn Titanium sedan và Sport hatchback cũng trở nên "dễ chịu" hơn với giá khoảng 750 triệu đồng.
Dải sản phẩm bán tải Ranger rộng nhất nên cũng có mức giảm chênh lệch lớn, thấp nhất 15 triệu đồng cho bản XLS AT, nhiều nhất 61 triệu đồng cho bản XLT. Các bản Wildtrak giảm nhẹ khoảng 30 triệu đồng, có giá bán thực tế đều dưới ngưỡng 900 triệu đồng. Ranger rẻ nhất vẫn là bản XL, có giá khoảng 600 triệu đồng sau khi được giảm gần 40 triệu đồng.
"Người anh em" với Ranger là Everest vẫn phải chấp nhận mức giá thực tế tương đối cao: trên 1,1 tỷ đồng (bản Trend 2.2L) và 1,2 tỷ đồng (bản Titanium 2.2L), dù đã được giảm từ 20 - 75 triệu đồng tùy xe.
Cuối cùng là chiếc xe thương mại Transit được giảm giá thực tế khoảng 70 triệu đồng cho cả 3 phiên bản, để có giá bán dao động từ 800 - 850 triệu đồng.