Baidu khẳng định đẩy mạnh ứng dụng thông minh nhân tạo AI để nâng cấp các sản phẩm hiện có và thúc đẩy sự phát triển cho các sản phẩm của hãng.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm của Trung Quốc Baidu đã cho trình làng chú robot điều khiển bằng giọng nói nhằm cạnh tranh với đối thủ là Amazon hay Google trong lĩnh vực các sản phẩm thông minh dành cho gia đình.

Baidu hy vọng chú robot này có thể thắng thế Amazon Echo hay Google Home tại thị trường rộng lớn nội địa sau đó là thị trường quốc tế.

Chú robot mới của Baidu có tên là Xiaoyu.

Được ứng dụng trí thông minh nhân tạo, chú robot mới của Baidu có tên là Xiaoyu – nghĩa là "chú cá nhỏ" trong tiếng Anh. Đại diện của hãng cho biết, "chú cá nhỏ" có thể giúp các bậc cha mẹ Trung Quốc chăm sóc con cái tốt hơn dù lịch làm việc vô cùng bận rộn.

"Các sản phẩm dành cho gia đình là một mảng kinh doanh quan trọng với Baidu. Chúng tôi đã đẩy mạnh việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo nhằm giúp cuộc sống của con người thuận lợi hơn", ông Lu Qi, giám đốc điều hành của Baidu và cũng là một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo cho biết.

So sánh với Amazon Echo hay Google Home, các hệ thống dùng giọng nói để điều khiển các vật dụng trong căn nhà thông minh, ông Lu cho biết, "chú cá nhỏ" Xiaoyu của Baidu có khả năng toàn cầu hoà tốt hơn. Ông Lu là người vừa gia nhập Baidu vào đầu năm nay sau khi đã làm việc cho Microsoft.

Lu Qi, giám đốc điều hành của Baidu.

Người sử dụng Xiaoyu có thể điều khiển robot bằng điện thoại thông minh. Đặc biệt, những người bận rộn có thể sử dụng con robot này để trông nom người già và trẻ em, giao tiếp với những người này trong thời gian thực và giúp họ thư giãn bằng những bài hát và câu chuyện theo yêu cầu.Đây chính là nhu cầu rất lớn của các gia đình ở các thành phố lớn tại Trung Quốc.

Với mức giá vào khoảng 478 USD (Tương đương với khoảng 10 triệu VNĐ), chú robot này là bước đi đầu tiên của Baidu ở thị trường nhà thông minh và là nỗ lực mới nhất của tập đoàn trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Năm 2017 được xem là năm vô cùng quan trọng của Baidu sau một năm lợi nhuận giảm vì Chính phủ Trung Quốc thắt chặt hơn các quy định về quảng cáo trực tuyến. "Google" của Trung Quốc cũng phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh như Tencent Holdings hay Alibaba Group.

Baidu thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vé vào cửa