Với các tính năng tiện ích và thông minh dựa trên nền tảng công nghệ số, người dùng sẽ không cần rửa tay sau khi đi vệ sinh.

Toto, hãng sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp đến từ Nhật Bản đang đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm mới mà họ gọi là "toilet thông minh" NeoRest, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn mỗi khi cần "giải quyết nỗi buồn".

Theo đó, những chiếc bồn cầu thông minh sẽ giúp bảo vệ môi trường bằng cách loại bỏ sự cần thiết của giấy vệ sinh, bởi nó có thể làm sạch bằng những cách "ít rắc rối" hơn.

bon-cau-tu-lam-sach-gia-10000-usd

"Bạn đi bộ đến và nắp bồn cầu mở ra. Khi bạn xong, nó tự động đóng lại. Hệ thống có máy quét và cung cấp nước ấm. Bồn cầu sẽ rửa và sau đó làm khô cho bạn. Chúng tôi có thể làm sạch cho bạn mà không cần các sản phẩm bằng giấy", phát ngôn viên của hãng cho biết.

Và không chỉ làm sạch, chúng còn có tác dụng khử trùngthông qua việc sử dụng nước điện phân, theo Trinesty.Đôi khi, mọi người lo lắng về việc chất thải dính vào bồn cầu gây khó khăn cho việc cọ rửa. Nhưng bồn cầu thông minh của Toto có một lớp phủ đặc biệt với zirconi và titan dioxit nên không gì có thể dính vào nó.

Các tính năng nói trên được điều khiển thông qua một thiết bị từ xa, với phạm vi hoạt động ngắn, giới hạn trong 4 bức tường. Mọi hoạt động dội nước, thổi khô, dọn vệ sinh đều thông qua các nút bấm.Thậm chí nó còn có hai thiết lập để các thành viên khác nhau trong gia đình có thể được "rửa sạch đúng chỗ".

Với tất cả các tính năng thông minh và tiện lợi, hãng sản xuất tin tưởng rằng người dùng có thể sử dụng loại bồn cầu này hơn một năm mà không cần thiết phải lau dọn. Đồng nghĩa với việc nó sẽ giảm đáng kể việc sử dụng các hóa chất độc hại với môi trường trong các dung dịch cọ nhà vệ sinh vẫn được sử dụng phổ biến hiện nay. Người dùng cũng tiết kiệm được tiền mua các sản phẩm giấy có liên quan.

Thực tế ở Nhật,nhà vệ sinh thông minh không phải là điều mới lạ. Khoảng 70% hộ gia đình ở đây lắp đặt bồn cầu thông minh trong phòng tắm. Doanh số bán mặt hàng này của Toto cũng đang có sự tăng trưởng tốt ở thị trường Mỹ và các nướcchâu Âu.

Một số ý kiến cho rằng bồn cầu thông minh gây lãng phí tiền và làm tổn hại môi trường hơn bình thường bởi sử dụng quá nhiều nước. Toto đã giải quyết vấn đề này với phiên bản có thể treo tường và kiểm soát mức độ sử dụng nước hiệu quả.

Tất nhiên, mức giá để sở hữu một chiếc bồn cầu thông minh không hề rẻ. Phiên bản trước đó được giới thiệu tại châu Âu có giá hơn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Thị trường mục tiêu sẽ là những người có thu nhập cao, bởi hầu hết mọi người sẽ dùng 10.000 USD để mua các sản phẩm công nghệ ít tốn kém hơn như smartphone, TV độ nét cao hay xe hơi cũ... thay vì mang về nhà một cái bồn cầu.

Một tính năng khác hứa hẹn mang lại sự thay đổi lớn là việc bồn cầu có thể phân tích xem chất thải có "lành mạnh" hay không. Nó sẽ cảnh báo người dùng nếu nhận thấy việc thiếu chất xơ hoặc vitamin trong chế độ ăn của họ.

Chúng thậm chí sẽ hữu ích hơn khi phân tích xem liệu người sử dụng có đang bị ngộ độc thực phẩm hay không. Nếu các chất độc trong chất thải hoặc bãi nôn vượt quá mức an toàn, hệ thống sẽ liên hệ ngay lập tức với một xe cứu thương hoặc bệnh viện gần đó.

Một tính năng thú vị khác là bồn cầu thông minh tích hợp với một buồng tắm thông minh. Người dùng sau khi đi vệ sinh có thể ngay lập tức chuyển tiếp vào buồng tắm và vòi sen sẽ tự động mở nước.

Mô hình bồn cầu thông minh mới của Toto dự kiến sẽ được tung ra tại Mỹ trong năm 2017 này.