Hawaii được xem là thiên đường trong mơ của hàng triệu người trên thế giới. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đáng đến nhất trên thế giới.

Hawaii là bang của Mỹ nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii.

Đây là bang duy nhất của xứ sở cờ hoa có nước chung quanh.
Đây là bang duy nhất của xứ sở cờ hoa có nước xung quanh.

Quần đảo Hawaii bao gồm 19 đảo và đảo san hô kéo dài 2.400 km.

Các đảo chính là 8 đảo cao nhất về phía Đông Nam của dãy đảo gồm Oahu, Hawaii, Maui, Kauai, Lanai, Molokai, Niihau và Kahoolawe

Các đảo Hawaii được tạo ra do núi lửa nổi lên từ đáy biển qua một lỗ thông được gọi là nhiệt điểm (hotspot) trong thuyết địa chất.

Núi lửa phun ở ngoài Đảo Hawaii lần cuối tại Haleakala trên đảo Maui vào cuối thế kỷ 18. Núi lửa mọc lên gần đây nhất là Loihi, dưới mặt biển cách bờ phía Nam của đảo Hawaii.

Bởi vì quần đảo Hawaii bị cô lập ở giữa Thái Bình Dương và nhiều loại môi trường tồn tại ở các đảo cao nằm trong hay gần vùng nhiệt đới nên tiểu bang này có đủ loại thứ loài thực vật và động vật đặc hữu.

Những hoạt động của núi lửa và xói mòn sau đó tạo ra nhiều địa mạo đẹp hay. Thời tiết ở đây làm cho núi Waialeale thành nơi ẩm ướt thứ ba trên thế giới (mỗi năm mưa trung bình 11,7m).

Nền kinh tế của Hawaii chủ yếu dựa vào sản xuất gỗ đàn hương (sandalwood), săn cá voi, sản xuất đường, dứa, quân đội, du lịch và giáo dục.

Hiện tại, du lịch được chính quyền địa phương đẩy mạnh và trở thành nền kinh tế quan trọng của quần đảo này.

Khí hậu và cảnh quan trên đảo vô cùng quyến rũ và hấp dẫn, các hoạt động du lịch ở đây cũng rất phát triển cùng nhiều địa danh du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách.

Hawaii mang khí hậu nhiệt đới, cùng những đợt gió mạnh từ phía Đông Nam và Đông Bắc thổi vào từ biển Thái Bình Dương nên thời tiết ở đây dễ chịu quanh năm. Vì vậy bạn có thể đến nghỉ dưỡng, nghỉ mát ở đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tới Hawaii, du khách sẽ có cơ hội đi du thuyền, đánh golf, lướt sóng, tham quan núi lửa, lặn biển… Đặc biệt, các món ăn được chế biến từ hải sản ở đây cũng rất nổi tiếng.

Từ lâu, địa danh này là điểm đến mơ ước của nhiều du khách.