Trang chủ Search

nghệ-sĩ - 417 kết quả

Hồi ký của Hector Berlioz

Hồi ký của Hector Berlioz

Hector Berlioz là một nhà soạn nhạc tinh túy của chủ nghĩa Lãng mạn. Di sản quý báu mà ông để lại, ngoài những tác phẩm âm nhạc bất hủ còn có cuốn "Hồi ký" (xuất bản năm 1870) mang giá trị văn học lớn - một áng văn chương thật sự xứng đáng được đặt cạnh các kiệt tác âm nhạc đồ sộ của ông.
Những thế giới trong tâm trí

Những thế giới trong tâm trí

Jérôme Bruner là một trong những người đi tiên phong trong cuộc cách mạng về tâm lý học nhận thức. Theo ông, vì muốn đạt tới tính chính xác toán học, tâm lý học đã rơi vào một trạng thái máy móc quá mức. Để chống lại khuynh hướng này, Bruner đề xuất một lý thuyết mới về tâm lý học nhận thức dựa chủ yếu vào các yếu tố văn hóa.
Những thước phim trong suốt

Những thước phim trong suốt

Thay vì kể tỉ mỉ hành trình làm nghề, Nguyễn Hữu Tuấn, nhà quay phim tên tuổi của điện ảnh Việt Nam, lại kể khá nhiều câu chuyện nhân sinh thế sự mà bản thân từng chứng kiến, trải qua. Các câu chuyện, theo đó, cũng bất ngờ và hấp dẫn không kém so với những hình ảnh mà ông từng thu chiếu một cách tài hoa trong nhiều tác phẩm điện ảnh và nhiếp ảnh.
Ryōunkaku: Cao ốc đầu tiên tại Nhật Bản

Ryōunkaku: Cao ốc đầu tiên tại Nhật Bản

Trong nửa cuối thế kỷ 19, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên ở châu Á tiến hành công nghiệp hóa và hiện đại hóa thành công nhờ du nhập các tiến bộ kỹ thuật phương Tây, bao gồm lĩnh vực kiến trúc xây dựng.
Triển lãm về những khuôn mẫu xung quanh nữ giới

Triển lãm về những khuôn mẫu xung quanh nữ giới

Triển lãm “một câu đựng trời trong cơi đựng trầu” hướng đến bóc tách những rào cản vô hình đối với phụ nữ trong xã hội Việt Nam đương đại.
Y Combinator: Hình mẫu về chiến lược đầu tư vào các  startup

Y Combinator: Hình mẫu về chiến lược đầu tư vào các startup

Tháng vừa qua, bản tin giải trí - kinh doanh công bố thông tin “ngôi sao” trong ngành xuất bản Janice Min đã hợp tác với một phóng viên để thành lập nên startup mới. Có một chi tiết hấp dẫn trong câu chuyện: những nhà đồng sáng lập đã đăng ký tham gia chương trình đào tạo kéo dài ba tháng của vườn ươm Y Combinator (YC).
Sự thống trị của nam giới

Sự thống trị của nam giới

Liệu trọng nam khinh nữ – một hiện tượng phổ biến trong nhiều xã hội – là bản tính tự nhiên và bất biến của con người, hay chỉ xuất phát từ những quy ước do con người tùy tiện tạo ra? Vấn đề này đã được nhà xã hội học Pierre Bourdieu khảo cứu kỹ lưỡng trong cuốn sách “Sự thống trị của nam giới”.
AI chuyển văn bản thành video

AI chuyển văn bản thành video

“Một con gấu bối rối trong lớp học đại số” là một trong những đoạn văn bản đầu tiên được thử nghiệm. Sản phẩm do AI Make-a-video tạo ra là một video dài 5 giây tương đối sát nội dung mô tả, với độ phân giải thấp.
Tái thiết di sản công nghiệp: Kinh nghiệm châu Âu

Tái thiết di sản công nghiệp: Kinh nghiệm châu Âu

Ngoài số phận bị xóa bỏ để lấy đất xây những công trình mới, các nhà máy cũ hoàn toàn có thể được chuyển đổi thành nhiều hình thức mang lại giá trị mới như nhà văn hóa, bảo tàng, khu phức hợp nghệ thuật,…
Hình ảnh khoa học tháng 9

Hình ảnh khoa học tháng 9

Những hình ảnh khoa học đặc sắc tháng 9 do trang tin Nature lựa chọn.