Trang chủ Search

minh-định - 24 kết quả

Cõi người dưng

Cõi người dưng

"Cõi người dưng" viết về những du dân Mỹ thế kỷ 21 mà phần lớn là người già đơn độc, nạn nhân của kinh tế suy thoái hoặc không muốn/không thể phụ thuộc vào con cái. Bởi vậy, họ chọn thu hẹp cuộc sống trong chiếc xe, lên đường theo tiếng gọi “tái sinh vào cuộc đời đầy tự do và phiêu lưu”.
Lập bộ dữ liệu về hệ vi sinh rễ cây cà phê Robusta ở Tây Nguyên

Lập bộ dữ liệu về hệ vi sinh rễ cây cà phê Robusta ở Tây Nguyên

Qua việc thực hiện một nghiên cứu do Quỹ NAFOSTED tài trợ về cây cà phê, TS. Trần Minh Định (Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, ĐH Tây Nguyên) đã thiết lập được một bộ dữ liệu về hệ vi sinh Rhizosphere– một hệ vi sinh vật quan trọng đối với sự phát triển của cây cà phê Robusta.
Đúng việc

Đúng việc

Giản Tư Trung viết cuốn sách với nỗ lực tái định nghĩa những điều vốn được coi là hiển nhiên, nhìn nhận lại những đối tượng đã quá thân quen, đặt ra những câu hỏi để mở ra những hướng tranh luận mới.
 3 cách tiếp cận việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

3 cách tiếp cận việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Dữ liệu cá nhân có thể được ứng xử như với tài sản thương mại, quyền riêng tư, hoặc như đối tượng cần được bảo vệ khỏi sự xâm phạm của doanh nghiệp, chính phủ nước ngoài.
Tiếng thét Yên Bái

Tiếng thét Yên Bái

Khi đặt tiêu đề phụ cho cuốn sách, “Lịch sử đẫm máu và bi hùng của Việt Nam Quốc dân Đảng”, tác giả Tạ Thu Phong có lẽ muốn tập trung minh định bằng những dẫn chứng và phân tích cụ thể thay vì phong thanh, thậm chí là tạo nên những màn sương mơ hồ, huyền thoại về cuộc khởi nghĩa Yên Bái cách đây tròn 90 năm.
Lãnh đạo tỉnh thức trong thời đại số

Lãnh đạo tỉnh thức trong thời đại số

Mindful Leadership Vietnam – một học viện mới do tổ hợp giáo dục PACE vừa thành lập với mục tiêu nghiên cứu và đào tạo mô hình “lãnh đạo tỉnh thức”. Báo KH&PT giới thiệu bài viết của hai nhà nghiên cứu trẻ của PACE về câu chuyện đang rất thời sự này.
Tầm quan trọng của địa-chính trị Việt Nam

Tầm quan trọng của địa-chính trị Việt Nam

Tầm quan trọng của địa-chính trị đã và đang được đánh giá đúng hơn. Số lượng thể loại sách này được xuất bản trong vòng vài năm trở lại đây là một minh chứng cho điều đó.
“Định chuẩn” cho thời “loạn chuẩn”

“Định chuẩn” cho thời “loạn chuẩn”

Trong khi cả xã hội, truyền thông báo chí liên tục đề cập đến từ “lệch chuẩn” khi nói về những chuyện “trái tai gai mắt” liên tục xảy ra thì một nhà giáo dục lại định nghĩa bằng từ “loạn chuẩn”. Ông Giản Tư Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục IRED đã đi nhiều nơi nói chuyện, hỏi ý kiến, mở tọa đàm để “định chuẩn” cho thời “loạn chuẩn”.
Kurt Gödel và sự lãng mạn của logic

Kurt Gödel và sự lãng mạn của logic

Lý thuyết vĩ đại của thiên tài triết học gầy gò này đã khuất phục những bộ óc vĩ đại nhất của thế kỷ 20, và cứu giữ lấy ý tưởng rằng có những chân lý mà con người không thể chứng minh.
Bàn về triết học giáo dục

Bàn về triết học giáo dục

Khi mổ xẻ, đào sâu nguyên nhân, gốc rễ của các vấn đề giáo dục và học đường nghiêm trọng và dồn dập trong vài năm trở lại đây, ý kiến của giới học giả, trí thức hội tụ vào khái niệm “triết lý giáo dục”. Triết lý giáo dục bỗng chốc trở nên phổ biến, và phần nào xuất hiện như câu “cửa miệng” trong các câu chuyện giáo dục.