Trang chủ Search

Hồi-giáo - 161 kết quả

Al-Khwarizmi - Cha đẻ của Đại số

Al-Khwarizmi - Cha đẻ của Đại số

Nhà toán học Al-Khwarizmi đã sáng tạo ra phương pháp giải các phương trình tuyến tính và phương trình bậc hai cũng như góp phần phổ biến hệ đếm thập phân vào châu Âu. Với những thành tựu này, ông được mệnh danh là cha đẻ của Đại số.
Động vật trở thành gián điệp?

Động vật trở thành gián điệp?

Nhiều quốc gia đã huấn luyện chim bồ câu, mèo, cá heo và thậm chí cả quạ để thu thập thông tin về kẻ thù. Các cơ quan tình báo càng sở hữu nhiều “điệp viên động vật”, họ càng có nhiều khả năng thành công trong việc thu thập thông tin mong muốn.
Các loại lịch trên thế giới

Các loại lịch trên thế giới

Tất cả xã hội loài người đều tìm cách xác định chiều dài của năm, khi nào một năm bắt đầu, làm sao để chia năm thành các đơn vị thời gian khả tính, chẳng hạn như tháng, tuần, ngày. Nhiều hệ thống làm điều này đã được xây dựng trong suốt lịch sử. Cho tới nay còn khoảng 40 loại lịch vẫn còn được sử dụng.
Vòng quanh thế giới: Phong tục năm mới

Vòng quanh thế giới: Phong tục năm mới

Nhiều nơi trên thế giới chào mừng ngày đầu năm vào mùng 1 tháng một. Song, với người dân ở nhiều quốc gia, năm mới không khởi đầu vào ngày đó.
Sự suy tàn và sụp đổ của Đế chế La Mã

Sự suy tàn và sụp đổ của Đế chế La Mã

Trong nhiều thế kỷ, công trình sáu tập "The History of the Decline and Fall of the Roman Empire" của học giả Edward Gibbon (1737-1794) luôn được đánh giá là một trong những bộ sách đồ sộ, kinh điển về lịch sử La Mã nói riêng, lịch sử văn minh thế giới nói chung.
Hành trình lịch sử 4.000 năm của ý niệm thượng đế

Hành trình lịch sử 4.000 năm của ý niệm thượng đế

Đọc Lịch sử Thượng Đế của Karen Armstrong là cơ hội để chúng ta tiếp cận một nghiên cứu chuyên sâu và đầy đủ về hành trình 4.000 năm của ý niệm về Thượng Đế trong ba tôn giáo lớn của nhân loại: Do Thái giáo, Cơ đốc giáo và Hồi giáo.
Hiểu biết mới về một châu lục cổ xưa

Hiểu biết mới về một châu lục cổ xưa

"The Fortunes of Africa: A 5000-Year History of Wealth, Greed, and Endeavor" (tựa đề tiếng Việt: Phi châu Thịnh vượng - Lịch sử 5.000 năm của Sự giàu có, Tham vọng và Nỗ lực) của tác giả Martin Meredith đã mang tới cho bạn đọc những kiến thức và hiểu biết mới về một châu lục cổ xưa, huyền bí, bi tráng và đẫm máu.
Phục Hưng - Một dẫn nhập

Phục Hưng - Một dẫn nhập

Không chỉ cung cấp những hiểu biết tổng quan về thời Phục Hưng – thời kỳ được xem như cái nôi của thế giới hiện đại – cuốn sách “Phục Hưng - Một dẫn nhập” của Jerry Brotton còn mang đến một cái nhìn mới mẻ và công bằng hơn, khi chất vấn các định kiến mà phương Tây gán cho giai đoạn đó.
Lược sử bản đồ

Lược sử bản đồ

Ba ngàn năm trước, tổ tiên loài người đã bắt đầu tìm cách thích ứng với thế giới nhờ phát minh ra một công cụ táo bạo mới mẻ: đó chính là bản đồ.
SenseTime: Thế  lực mới về AI

SenseTime: Thế lực mới về AI

Với sự hậu thuẫn của các tên tuổi lớn như Qualcomm, Dalian Wanda và Alibaba, SenseTime - từ một dự án nghiên cứu trong trường đại học - giờ đây đã trở thành thế lực đáng gờm về AI tại Trung Quốc.