Tùng Hạ, rộng 4.000 m2, là vườn oải hương (lavender) lớn nhất ở Đà Lạt. Tại đây, hoa được trồng theo hướng hữu cơ dù chưa hoàn toàn vì vẫn cần thêm thời gian cải tạo đất, song cây phát triển hoàn toàn trong môi trường sạch, không sử dụng thuốc có nguồn gốc hóa học.

Hoa lavender tươi được trồng và thu hoạch trong khu vườn Tùng Hạ. Ảnh: Mí Nguyễn

Tùng Hạ là vườn oải hương (lavender) lớn nhất ở Đà Lạt. Tại đây, hoa được trồng theo hướng hữu cơ dù chưa hoàn toàn vì vẫn cần thêm thời gian cải tạo đất, song cây phát triển hoàn toàn trong môi trường sạch, không sử dụng thuốc có nguồn gốc hóa học. Bản thân Nguyễn Tường Miên, chủ nhân của khu vườn, cũng chiết xuất các loại tinh dầu như hương thảo (rosemary), quế và một số thảo dược khác để pha chế dung dịch phòng chống côn trùng cho cây.

Với chuyên ngành công nghệ sinh học, Nguyễn Tường Miên từng tìm cách nuôi cấy mô lavender nhưng không thành công. Vì thế, đến nay, chị vẫn chọn cách gieo hạt rồi ươm giống vô tính bằng cách cắt cành từ các cây mẹ khỏe mạnh, nhờ vậy, cây con đời sau thích nghi tốt với thổ nhưỡng cũng như thời tiết Đà Lạt.